หมดปัญหาค่าไฟแพง แค่ติดตั้งแอร์ให้ถูกจุด

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกเช่นเคยวันนี้เราจะมาเล่าเรื่องของแอร์ที่มีกันอยู่ทุกบ้านค่ะเพื่อนๆเคยสงสัยกันบ้างไหมค่ะว่า ทำไมเราติดตั้งแอร์แล้วทำไมบ้านยังดูร้อนอ้าวเหมือนกับไม่ได้เปิดแอร์เลย แถมพอบิลค่าไฟออกมาก็แพงจนทำใจรับไม่ได้ แต่เพื่อนๆรู้บ้างไหมค่ะว่านั้นมันเกิดจากการที่เราติดตั้งแอร์ไว้ผิดตำแหน่งนั้นเอง มันจะทำให้แอร์ทำงานหนักกว่าเดิมแถมไม่ได้สร้างความเย็นให้เราแต่อย่างไรเปลื้องค่าไฟด้วยสิ เอาเป็นว่าวิธีติดตั้งแอร์ให้ถูกตำแหน่งมันจะเป้นยังไง ควรติดตรงไหนของบ้านเราไปดูพร้อมๆกันเลยจ้า

 ตำแหน่งที่เหมาะสม
1. พื้นที่โล่ง หลักสำคัญในการติดตั้งแอร์คือ ติดตั้งไว้ในตำแหน่งที่ไม่มีสิ่งของมาบดบังทางลม โล่ง โปร่ง เพื่อให้ความเย็นกระจายได้ทั่วทั้งห้อง นอกจากนี้การติดตั้งแอร์ในที่โล่งยังช่วยทำให้แอร์ไม่ต้องทำงานหนัก ลดการใช้ไฟ และประหยัดค่าไฟไปในตัวด้วย

 

2. เหนือประตู ลมแอร์จะกระจายไปทั่วห้องไปในทิศทางเดียวกันกับลมจากภายนอกที่ผ่านเข้ามาทางประตู ในเวลาที่เปิดประตูแอร์จะยังคงใช้พลังงานในระดับปกติ เพราะประตูจะอยู่ใต้แอร์พอดี จึงทำให้ไม่เปลืองไฟแม้จะเปิดประตูบ่อย

 

3. ด้านข้างเตียงนอน ตำแหน่งด้านข้างเตียงนอนถือเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดในการติดตั้งแอร์ เพราะลมแอร์จะไม่ปะทะกับเตียงนอนโดยตรง ความเย็นสามารถกระจายได้ทั่วทั้งห้องนอน แต่ทั้งนี้เตียงนอนต้องอยู่ห่างจากแอร์ในระดับหนึ่งด้วย

ถ้ารุ้แบบนี้แล้วคราวหน้าก็ติดตั้งให้ถุกทิศทางนะคะจะได้ประหยัดค่าไฟกัน เพราะถ้าฝืนยังติดตั้งผิดระวังค่าไฟจะบานปลายแถมแอร์ที่บ้านจะเสียไวกว่าปกตินะค่ะต้องทำให้ถูกวิธีเพื่อเป็นการถนอมการรักษาแอร์ของคุณด้วย แถมประหยัดค่าไฟอีกด้วยนะ