4 วิธี เคล็ดไม่ลับ “แก้ปัญหาบ้านร้อนอบอ้าว” หมดปัญหาเรื่อง ความร้อนสะสมภายในบ้าน ช่วยให้เย็น ลดอุณหภูมิภายในบ้าน

ซึ่งแน่นอนว่าประเทศไทยนั้นถือเป็น ว่าเป็นประเทศเมืองร้อนแน่นอนคำว่าบ้านเรานั้นก็ถือเป็นปัญหาที่รบกวนใจของใครหลายๆคนและใครหลายๆคนนั้นจะต้องทนอยู่ในบ้านที่มีการระบายอากาศไม่ดีอีกทั้งมีทั้งลมร้อนและแสงอาทิตย์ส่องผ่านทั้งวันซึ่งนั่นก็ทำไม่อยากให้คนนั้นอยากจะอยู่บ้านของตัวเองเลยก็มี

แต่ทว่าการแก้ไขปัญหาในเรื่องของบ้านร้อนนั้นก็สามารถทำได้โดยใช้วิธีแตกต่างกันไปโดยเราสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้จากต้นเหตุซึ่งวันนี้ทางทีมงานนั้นจะขอนำเคล็ดไม่ลับในเรื่องของการลดปัญหาของบ้านร้อนมาฝากกันซึ่งจะทำได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆแต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองดู

1. ลองจัดสวนและปลูกต้นไม้รอบบ้าน
ซึ่งแน่นอนว่าใครหลายคนนั้นก็หันจะมาจัดสวนกันและการที่เรานั้นปลูกต้นไม้ไว้รอบๆบ้านนั้นนอกจากจะทำให้ตัวบ้านนั้นดูมีชีวิตชีวาและร่มรื่นมากขึ้นแล้วต้นไม้เหล่านี้ก็ยังช่วยให้ร่มเงากับบ้านและทำให้ลดอุณหภูมิความร้อนอีกทั้งยังดึงดูดความสดชื่นเข้าสู่ตัวบ้านของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

2.สร้างบ่อน้ำรอบบ้านหรือติดสปริงเกอร์
ถ้าหากบ้านไหนมีทำเลที่ติดลำธารหรือทางเดินน้ำบอกเลยว่าบ้านหลังนั้นก็มันจะมีอากาศเย็นสดชื่นเสมอแต่ถ้าหากใครไม่ได้มีอยู่ใกล้แหล่งน้ำและแล้วก็เราก็สามารถสร้างบ่อน้ำเล็กๆไว้ภายในบ้านด้วยการขุดเจาะให้เป็นบ่อน้ำพุ ขนาดเล็กซึ่งสามารถเลี้ยงปลาหรืออะไรก็ได้และบางคนนั้นก็สามารถเอาสติ๊กเกอร์มาติดรอบๆบ้านได้ซึ่งเจ้าสปริงเกอร์นั้นก็จะสามารถช่วยลดอุณหภูมิรอบบ้านของคุณได้ด้วยเช่นกัน

3.ระแนงไม้
ซึ่งแน่นอนว่า ณ บริเวณชานบ้านหรือระเบียงบ้านนั้นถือเป็นพื้นที่ที่โดนรับแสงมากที่สุดซึ่งเราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยการติดตั้งระแนงไม้เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดระหว่างวันอีกทั้งยังเป็นตัวเลือกในการสร้างพื้นที่พักผ่อนได้เป็นอย่างดี

4.การวางระบบบนหลังคาบ้าน
ซึ่งการติดตั้งหลังคาบ้านมันก็ถือเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ใครหลายคนนั้นก็ควรจะให้ความสนใจซึ่งเดี๋ยวนี้เริ่มมีนวัตกรรมใหม่ๆที่สามารถช่วยลดความร้อนได้โดยทาง SCG นั้นได้มีนวัตกรรมที่ออกแบบคิดค้นหลักการธรรมชาติโดยอากาศร้อนขึ้นดอยที่สูงและเอาอากาศเย็นเข้ามาหลายแทนที่ซึ่งสามารถสร้างประสิทธิภาพและมีแรงเพิ่มในการดูดอากาศความร้อนใต้โถให้ระบายออกไปสู่ภายนอกได้เป็นอย่างดีโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้าเลยซึ่งนั่นก็ทำให้ตัวบ้านของคุณนั้นมีบรรยากาศภายในบ้านที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้นเพราะอากาศเย็นนั่นเอง โดยจะนวัตกรรมที่เราว่านั้นนั่นก็คือปล่องระบายอากาศแบบพิเศษ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสิ่งที่เรานำมาเสนอกันในวันนี้ซึ่งบอกเลยว่าในเรื่องของบ้านนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เรานั้นจะต้องให้ความสำคัญกันสักเล็กน้อยเพราะว่าบ้านก็ถือเป็นแหล่งที่พักผ่อนหย่อนใจของเราเป็น แหล่งที่พักพิงใจเราซึ่งบ้านนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เรานั้นต้องให้ความสำคัญจริงๆค่ะ