“ไม่กินข้าวเย็น” มันดีอย่างนี้นี่เอง แต่ต้องทำตามนี้นะ

“ไม่กินข้าวเย็น” มันดีอย่างนี้นี่เอง แต่ต้องทำตามนี้นะ

มีสูตรมากมายที่จะทำให้ผิวดี ไม่แก่ น้ำหนักลด แต่แม้จะมีสูตรและวิธีมากมายอย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่จะทำตามได้ เนื่องจากแต่ละวิธีมันก็ต้องมีระยะเวลาของมันที่จะสำเร็จก็นานเอาการเลย เพราะว่ามันไม่มีสูตรไหนที่ทำแล้วเห็นผลทันทีทันที ถ้ามีมันก็ให้ความสุขความพึงพอใจในระยะสั้น ๆ ที่เหลือร่างกายก็อาจจะได้รับอัตรายตามมา

ไม่กินข้าวเย็น

อย่างที่บอกเราจะพูดถึงเรื่องของการ ไม่กินข้าวเย็น และล้วนแต่เป็นเรื่องที่ดี เป็นแนะวิธีการดูแลตัวเองแบบการกินสายกลาง ซึ่งเป็นการทานข้าวเพียง 2 มื้อคือ เช้า เที่ยง พร้อมกับงดมื้อเย็น ถ้าหากเปรียบเหมือนกับรถยนต์ตอนเช้าก็เติมน้ำมัน แต่พอเที่ยงแล้วมันใกล้จะหมดแต่ยังไม่หมดก็เติมสำรองไว้อีก พอตอนเย็นก็น้ำมันเหลือไม่ต้องเติมอีก ก็เหมือนกับตอนเย็นเราไม่ต้องทานอีกนั่นเอง

การกินแบบสายกลางอาจจะดูลำบากสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งจะงด แต่อยากจะให้ลองคิดตามข้อความนี้ดู “สมมุติกินไข่ลวก 1 ฟองโตๆ มีไข่แดงหนัก 50 กรัม ในไข่แดงมีคลอเลสเตอรอล 1 กรัม ให้พลังงาน 9 แคลอรี่ ฉะนั้น 50 กรัม ให้พลังงาน 450 แคลอรี่ จะต้องออกกำลังกายเพื่อใช้พลังงานนี้ โดยขี่จักรยานตั้งแรงต้านไว้ 1.3 กิโลกรัม ความเร็วที่ปั่นบันไดจักรยาน 60 รอบต่อนาที ขี่อยู่นาน 60 นาที จะเหนื่อยหอบ เหงื่อไหลท่วมตัว แต่ใช้พลังงานไปเพียง 300 แคลอรี่ ไข่ใบเดียวยังใช้ไม่หมด” แล้วคุณคิดว่ายังไง

ไม่กินข้าวเย็น

จะทำอย่างไรให้สามารถอดมื้อเย็นได้และมึสุขภาพดี

– เริ่มต้นก็ไม่ต้องหักดิบเลยก็ได้จะเป็นการ ท ร ม า น ตัวเองเกินไป เอาแบบค่อยๆลดปริมาณอาหารมื้อเย็น ทีละน้อย ๆ จะดีกว่า เช่น ลดกินข้าวจาก 2 จาน เหลือ 1 1/2 จาน สัก 3-4 เดือน โดยมีข้อแม้ว่า หลังอาหารเย็นแล้วห้ามกินอาหารใดๆ ทั้งนั้นยกเว้นน้ำเปล่า พอกระเพาะชินแล้วลดเหลือ 1 จาน ต่อไปครึ่งจาน ต่อไปไม่กินข้าวเลยกินแต่กับ ต่อไปกินผักผลไม้ สุดท้ายงดอาหารเย็น

– ต่อมาก็ให้ร่นเวลากินอาหารเย็น เช่นจาก 2 ทุ่มมากิน 1 ทุ่ม ต่อไปเลื่อนเป็น 6 โมงเย็น 5 โมงเย็น 4 โมงเย็น 3 โมงเย็น ฯ ประมาณนี้

ไม่กินข้าวเย็น

– ใช้สมุนไพรเข้าช่วย โดยการกินเม็ดแมงลักแทนมื้อเย็น ใช้เม็ดแมงลัก 2 ช้อนโต๊ะใส่ในถ้วยน้ำแกงหรือน้ำเปล่าคนแล้วดื่มทันที ดื่มน้ำตามอีก 4-5 แก้ว แบบนี้จะช่วยคลายความหิวลงได้

ไม่กินข้าวเย็น

– ให้กินมังสะวิรัตมื้อเย็น การกินผักผลไม้ถือว่าเป็นอาหารไม่มี พิ ษ ร่างกายจะได้พักไม่ต้อง ทำ ล า ย พิ ษ ของอาหารเนื้อ พิ ษ ที่สะสมไว้ก่อนก็จะถูก ตั บ ไ ต กำจัดหมดไปเองได้ ร่างกายมีเวลาถึง 18 ช.ม. กำจัด พิ ษ ที่ติดมากับมื้อเช้า มื้อเที่ยงได้ทัน ฉะนั้นการไม่กินอาหารเย็นจึงเป็นเวลาที่ ตั บ ไ ต จะสามารถกำจัด ส า ร พิ ษ จากอาหารมื้อเช้าและเที่ยงได้หมด ร่างกายจึงบริสุทธิ์ทุกวัน อย่างน้อยก็ได้กินดีกว่าทรมานกับความหิว แต่ลดอาหารหนักประเภทเนื้อ แป้ง ต่าง ๆ ลงไป

ไม่กินข้าวเย็น

ทุกคนพอจะรู้แล้วใช่ไหมว่า ทำไมสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงทรงบัญญัติให้พระฉันเพียง 2 มื้อคือ “เช้ากับเพล” เท่านั้น ครับ จึงจะเหมาะสม หากทำได้ อดมื้อเย็นกันสักหน่อย หากคุณทำได้ก็เป็นความภูมิใจของคุณเองนะ และแน่นอนว่าสุขภาพของคุณก็ดี ผิวดี ระบบร่างกายดี ทุกอย่างไม่ใช่เพราะใครแต่เป็นเพราะความตั้งใจของคุณเอง