ท่าออกกำลังกาย “เพิ่มส่วนสูง” แม้อายุมากก็ทำได้

คนประเทศบ้านเราส่วนมากจะมีปัญหาในเรื่องของรูปร่างและส่วนสูง เรารู้กันดีว่า ส่วนสูงของเราจะหยุดการเจริญเติบโตถึงอายุของมัน แต่ถ้าหากว่าเราอยากที่จะส่งเพิ่มอีกแล้วจะทำอย่างไรดี?

สื่อต่างประเทศได้ออกมารายงานว่า มีหญิงชาวต่างประเทศได้ทดลองใช้เคล็ดลับง่ายๆนี้ ในสุดท้ายผลลัพธ์ที่เขาได้เขามีความสูงเพิ่มขึ้น 1.5 เซนติเมตรในเวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

เนื่องจากในช่วงเวลากลางวันมีแรงโน้มถ่วงของกระดูกสันหลังจะอยู่ภายใต้ความกดดัน ดังนั้นเมื่อเราตื่นนอนขึ้นมาความสูงจะสั้นลง 1-2 ซม. แต่พอถึงเวลาที่เราโน้มตัวลงนอนหลับก็จะกลับสู่ความสูงเดิม แต่ถ้าคุณออกกำลังกายเพื่อยืดกระดูกสันหลังสามารถทำให้ในเวลากลางวันคุณจะดูดีมาก

ท่าออกกำลังกายยืดกระดูกสันหลังมีดังต่อไปนี้

1. การปั่นจักรยาน

ก่อนอื่นในการปั่นจักรยานนั้น เราต้องปรับความสูงของเบาะที่นั่งเล็กน้อย เพื่อทำให้เท้าของเราแตะสัมผัสกับที่เหยียบเท้าได้พอดี แต่อย่าปล่อยให้ร่างสูงจนเกินไปเพราะจะทำให้ข้อต่อของเราเราเสียหายได้

2. บาร์โหนแนวนอน

เพียงแค่ใช้วิธีการโหนบาร์ธรรมดาก็พอ โหนให้นานขึ้นเรื่อยๆ ทำติดต่อกันในทุกๆวัน เพียงแค่นี้เราก็สามารถบริหารกล้ามเนื้อแผ่นหลังของเราและหน้าท้องของคุณได้

3. ยกสองขาขึ้นชี้ฟ้าโดยตั้งฉากกับพื้น 90 องศา

ให้เราทำการยกขาของคุณให้ตรงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ แต่ระวังอย่าให้ขาคุณร่วงหล่นในทันที เพราะอาจจะได้รับการบาดเจ็บของร่างกายได้

4. การยืดกล้ามเนื้อหลัง

ในท่านี้นอกจากจะช่วยการบริหารยืดกล้ามเนื้อส่วนหลังได้แล้ว ยังสามารถเพื่อบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องของเราให้มีความแข็งแรงได้อีกด้วย

5. โค้งตัวแตะพื้น

ให้เราใช้สองขาเหยียดตรง โค้งลำตัวเองลงมาให้มือแตะไปที่พื้น ในช่วงเริ่มแรกมือของเราอาจจะยังไม่แตะที่พื้นสักเท่าไหร่ แต่ว่าเราลองทำไปบ่อยๆ ก็จะแตะบนพื้นได้เอง เป็นการยืดตัวการบริหารร่างกายได้ดีมาก

6. กระโดดเชือก

การกระโดดเชือก เล่นบาสเก็ตบอล หรือการกระโดดอยู่กับที่สามารถเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพิ่มความสูงได้

7. การใช้ไหล่ในการพยุงเท้าและสะโพก

ท่านี้สามารถเสริมสร้างให้อวัยวะท่อนล่างแข็งแรง ในขณะเดียวกันก็สามารถบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องและกล้ามเนื้อสะโพกได้

8. ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ง่ายที่สุดสำหรับคุณในการเพิ่มความสูง เนื่องจากกระดูกสันหลังจะได้รับการกดดันน้อยขณะอยู่ในน้ำ ทำให้ข้อต่อและกล้ามเนื้อได้ยืดหยุ่น ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายและยืดสูง นอกจากนี้ยังแนะนำให้ทานอาหารเสริมเพิ่มเติม เช่น วิตามินD แคลเซียม ธาตุเหล็ก และที่สำคัญต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ขอบคุณข้อมูลจาก : teepr