แบบบ้านชั้นเดียว 2 นอน 2 น้ำ ใช้งบประหยัดเพียง 4 แสนกว่า สวยน่าอยู่

วันเราจะพาชมแบบบ้านสวยๆ น่าอยู่ ใช้งบไม่มาก เหมาะสำหรับคนงบน้อยเป็นบ้าน ชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอย 98.5 ตร.ม. งบประมาณรวมแล้วเพียง 485,000 บาท เท่านั้นเอง บ้านหลังออกแบบและก่อสร้างโดย หจก.กูรู แอร์ เซอร์วิส สีสันสวยงามมีลูกเล่นที่มองจากภายนอกคุณอาจจะคิดว่าเป็นบ้านแบบชั้นครึ่ง แวดล้อมด้วยธรรมชาติทำให้ตัวบ้านดูโดดเด่uมากยิ่งขึ้น ใครสนใจลองไปชมรายละเอียดอย่างอื่นกันต่อดีกว่า

ตัวบ้านสร้างโดยการยกพื้นสูงขึ้นจากพื้นดิน 50 เซนติเมตร บ้านหลังไม่ได้ลงเสาเข็ม เนื่องจากพื้นดินบริเวณuี้เป็นลักษณะเนินแข็ง จึงใช้เป็นแบบเสาสำเร็จที่สั่งหล่อมาเป็นพิเศษ ใช้เป็นเหล็กข้ออ้อยขนาด db 12 หน้า 7 นิ้ว ฐานแผ่นขนาด 100×100 เซนติเมตร คาuมีขนาดเท่ากับ 40×20 เซนติเมตร วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นอิฐบล๊อคและเหล็กกล่องหนา 4×2 นิ้ว ใช้เป็นเหล็กเต็มในทุกชิ้น

มาดูผนังบ้านกันบ้าง สำหรับผนังใช้เป็นแบบก่ออิฐฉาบปูนและทาด้วยสีขาว สีที่ใช้เป็นสีดูราซิลล์กึ่งเงา ตัดกับผนังไม้เทียมสีอ่อน และตกแต่งด้วยภาพแกะสลักดอกบัว ที่ช่วยให้บ้านดูสวยงามมากยิ่งขึ้น หลังคาทรงหมาแหงนเลือกมุงด้วยเมลทัลซีทและออกแบบให้มีช่องระบายอากาศขนาดเล็ก 2 ช่อง เน้นกรอบให้เป็นสีขาว พร้อมกรุผนังไม้สีเข็มโดยรอบ ตัดกับสีอ่อนของตัวบ้านได้อย่างลงตัว

ต่อด้วยบริเวณหน้าบ้าน ถูกออกแบบให้มีเฉลียงนั่งเล่น ช่วยเพิ่มความสวยงามน่าอยู่ให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี บริเวณยังได้มุงหลังคากันสาดเพื่อช่วยป้องกันแดดและฝนอีกด้วย

ภายในบ้านเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีห้องโถงด้านหน้าสำหรับรับแขกหรือทำกิจกssಖรวมกันภายในครอบครัว ห้องสร้างให้มีเพดานสูงผนังทาสีขาว ช่วยให้ห้องดูโป่งโล่งมองแล้วสบายตามากยิ่งขึ้น ที่เพดานประດัUด้วยโคมไฟสไตล์เซนเดอร์เลียสวยหรูดูดี พื้นปูเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้สีครีมขึ้นเงา ช่วยให้ภายในห้องดูเรียบหรูดูดีเป็นอย่างมาก

ห้องครัวมีขนาดกำลังพอเหมาะไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป มีเคาเตอร์ครัวและหน้าต่างช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำเลือกใช้เป็นผนังสีขาวตัดกับโทนสีชมพูเข้ม และเพิ่มลวดลายกระเบื้องโมเสดโทนสีเหลืองสลับฟ้าและเขียว ทำให้สีสันสวยสดใสมากยิ่งขึ้น

บ้านหลังปลูกบนเนื้อที่ 98.5 ตารางเมตร เป็นตัวบ้าน 80.5 ตารางเมตร และระเบียง 18 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 485,000 บาท ราคาไม่รวมที่ดินและเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ใช้เวลาในการปลูกสร้างทั้งหมด 45 วัน

วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างกว่า 80% สั่งมาจากห้างโกลบอลเฮ้าส์ และราคายังไม่ได้รวมค่าแรงช่าง เพราะเป็นคนงานของทางบริษัท ใช้ช่างในการปลูกสร้างประมาณ 5-8 คนต่อวัน

สำหรับงบประมาณในการก่อสร้างอาจจะแตกต่างกันตามพื้นที่และช่วงเวลา รวมไปถึงเกรดวัสดุที่นำมาใช้ในการก่อสร้าง และราคาอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นก่อนทำการปลูกสร้างควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดและปรึกษากับช่างที่ต้องการว่าจ้างในพื้นที่

ขอบคุณที่มา : หจก.กูรู แอร์ เซอร์วิส