ข้อคิดดี ๆ อยากให้คุณได้อ่าน ผมไม่มีเงินเก็บและผมก็ไม่อิจฉา เงินเดือนคนอื่น

ทุกคนต่างคาหวังให้ชีวิตมีความสุขอยู่ตลอดเวลา แต่บางทีเรื่องแบบนี้บางคนมองเป็นเรื่องย  า ก

จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่อง ย   า ก เลย แค่เปลี่ยนความคิด แล้วหัดรู้จักปล่อยวาง ควรไม่ควรคาดหวัง

กับความสุขที่เราเห็นคนอื่น มั่งมี ร่ำรวย

คุณควรหัดเปลี่ยนความคิดจากเดิม หัดมองเห็นสิ่งต่างๆกว้างมากขึ้น

รู้จักเข้าใจให้มากขึ้น และอุทิศให้มาก

ตัวผมนั้นไม่กล้าที่จะพัก เพราะผมนั้นไม่มีแม้เงินเก็บเลย

ผมพูดว่าเหนื่อยไม่ได้หรอก เพราะยังไม่ประสบความสำเร็จ

ไม่กล้าจะเกียจ ค ร้  า น ด้วยซ้ำ เพราะทุกวันนี้คนที่เก่งเขายัง พ ย  า ย  า ม มากกว่าผมเลย

ผมมีสิทธ์เลือกของมีค่าได้เท่าๆกันเหมือนคนอื่น แต่ผมไม่ทิ้งขว้างเด็ดขาด

แม้ตัวผมจะ อ ย  า ก สุขสบาย และเกียจความไม่สุขสบายในตอนนี้ก็ตาม แต่เวลาก็ไม่เดินช้าลง

 

 

ดังนั้น อย่าปล่อยปะละเลย อารมณ์ที่คุณมีตามอำเภอใจ

หัดฝึกตัวเอง ให้ใจสงบบ้าง ชีวิตของเรามีขึ้นมีลงอยู่เสมอ อย่าไปเปรียบเทียบกับใครเขา

บนโลกใบนี้นั้นไม่มีการทำงานแบบไหนไม่ลำบาก ไม่มีที่ใดปราศจากความวุ่นวายของบุคคล

เพราะงั้น ความเข้มแข็งเป็นหนทางเดียว ที่ผมจะไม่อิจฉารายได้หรือเงินเดือนคนอื่น

 

 

เพราะผมรู้ว่าเขาลำบาก เขา พ ย  า ย  า ม ทุกคืนวันกว่าจะสำเร็จได้ และไม่อิจฉาคนที่บอกไปก็

ไปได้ตามอำเภอใจ ผมรู้ว่าเขาทำสิ่งนี้เพื่อความเป็นอิสระของตัวเอง

และไม่อิจฉาคนที่ไม่ต้องทำงาน แต่ก็มีคนเลี้ยงดู คุณไม่รู้หรอก ว่าเธอเหล่านั้นต้องร้องไห้

และรอคอยสักเท่าไหร่!

ทุกสิ่งล้วนมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินเงินทอง กิจการงาน หรือแม้แต่ตัวเราเอง

ดังนั้นอย่าไปอิจฉาใครเขาเลย การดำเนินชีวิตไม่มีอะไรมาก อยู่ที่ว่าคุณอุทิศ

แล้วเท่าไหร่ คุณก็จะได้กลับมาเท่านั้น!

คนที่กำลังเดินบนทางชีวิตอย่างพวกเรา อย่าเปรียบเทียบ อย่าปรักปรำ

อย่าคิดเล็กคิดน้อยต้องโอบอุ้มให้มาก ต้องเข้าใจให้มาก อุทิศให้มาก

เพราะมีพลังชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “พึ่งตัวเอง”

 ย  า ม ที่คุณกำลังยิ้มให้โลกใบนี้ สุดท้ายคุณก็จะรู้ว่า

โลกใบนี้ยังมีความรัก ความอาทรอยู่มากมาย

ขอบคุณแหล่งที่มา postsara