ทำตามนี้ แก้นอนกรนได้ ถึง 99 % ไม่เชื่อต้องลองดู

ทำตามนี้ แก้นอนกรนได้ ถึง 99 % ไม่เชื่อต้องลองดู

การนอนกรนนั้นเกิดขึ้นกับทุกเพศเลย ยิ่งใครนอนร่วมกับคนอื่นจะเป็นการก่อความรำคาญให้อย่างมาก การนอนกรนนั้นแปลว่าร่างกายผิดปกติ ทางเดินหายใจแคบลงทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อ เสียงจะออกมาตามจังหวะที่หายใจเพราะว่าอากาศผ่านเข้าไปในทางแคบเลยมีเสียงกรนออกมานั่นเอง วันนี้เราก็เอาเคล็ดลับการ แก้นอนกรน มาฝาก เป็นของคุณ Glory_Kingdom ซึ่งเป็นสมาชิกเว็บบอร์ดพันทิป

ทางคุณ Glory_Kingdom ที่ได้มาแนะนำวิธีแก้นอนกรนนี้เขาเองใช้สำเร็จมาแล้วแก้ได้จริง ซึ่งเขามีปัญหาในการนอนกรนนี้มานานกว่า 10 ปี แล้วจึงได้มาหาทางแก้โดยใช้กายบริหารอะไรสักอย่าง โดยเขาก็ได้ค้นพบมันจากการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่า Stop snoring exercise ใน Youtube แล้วก็เอาวิธีที่ทำตามแล้วได้ผลที่สุดมาแนะนำกับทุกคน มาลองทำตามกันดูนะ

วิธีแก้นอนกรน

– แลบลิ้นลงด้านล่าง เกร็งเอาไว้ นับ1-10

แก้นอนกรน

– กระดกลิ้นขึ้นด้านบน เกร็งเอาไว้ นับ 1-10

แก้นอนกรน

– ใช้นิ้วมือดันกระพุ้งแก้มด้านด้านใน นับ1-10

แก้นอนกรน

– สลับทั้ง 2 ข้าง

แก้นอนกรน

– อมลมแล้วกลั้นหายใจนับ 1-10 จากนั้นให้ค่อย ๆ เป่าลมออก

แก้นอนกรน

เป็นวิธีที่มีคนทำตามแล้วได้ผลจริง ๆ พอนอนแล้วคนข้าง ๆ ก็บอกว่าแทบไม่ได้ยินเสียงกรนเลย โดยการทำตามกี่รอบก็ตามสะดวก 3 รอบ 5 รอบ เป็นการบริหารอย่างหนึ่งที่ช่วยได้ดีทีเดียว และนอกจากการทำแบบนี้แล้วก็ยังมีวิธีแก้นอนกรนแบบธรรมชาติด้วย

– จิบน้ำมันมะกอก เพียงวันละ 4 – 5 หยดก่อนนอนทุกวัน รวมกับการออกกำลังกายและควบคุมน้ำหนักให้ดีด้วย เนื่องในน้ำมันมะกอกนั้นมีกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเยอะมาก และไม่มีไขมันสะสมด้วย และช่วยลดอาการนอนกรนได้ดี

– หอมแดง เราจะรู้ถึงสรรพคุณหลักของมันดีคือช่วยแก้หวัด คัดจมูก ลดไขมันอุดตันในหลอดโลหิต ทำให้ชุ่มคอ หายใจโล่งขึ้น และยังลดเสียงกรนลงได้

– พริกขี้หนู สำหรับใครที่ชอบทานเผ็ด ๆ หน่อย เพราะจะทำให้หายใจสะดวก ชุ่มคอ สารแคปไซซินจะไปช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม

– ขิง ถ้าหากใช้เหง้าขิงแก่สด ๆ ขนาดเท่าหัวแม่มือ หรือสัก 5 กรัม นำมาทุบให้แตก แล้วต้มเอาน้ำดื่ม ก็จะช่วยให้มีความสดชื่น แถมยังทำให้ระบบทางด้านหายใจทำงานสะดวกมากขึ้น และถ้าดื่มน้ำขิงบ่อย ๆ ก็จะช่วยลดอาการนอนกรนนั่นเอง

แก้นอนกรน

การนอนกรนนั้นไม่ใช่เรื่องผิดแต่ร่างกายกำลังผิดปกติอยู่นะ และยิ่งกว่านั้นคือคนที่นอนข้าง ๆ จะรำคาญและนำไม่หลับไปด้วย แบบนี้แย่หนักมากเลย ใครที่เจอปัญหานี้อยู่ก็ลองดูนะทำตามวิธีที่แนะนำมาข้างต้น ส่วนจะใช้ได้ผลดีแค่ไหนก็อาจจะอยู่ที่การบริหารเป็นประจำด้วย บวกกับการดูแลสุขภาพในด้านอื่น ๆ ประกอบกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : glory_kingdom สมาชิกพันทิป , Rakel Sosa , postsara