ยาสีฟัน ผสมกับ น้ำอัดลม ช่วยให้งานบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย

ยาสีฟัน ผสมกับ น้ำอัดลม ช่วยให้งานบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย

วันหยุดทั้งทีแทนที่จะได้มีเวลาพักผ่อนได้เต็มที่ แต่ทำความสะอาดแต่ละครั้ง ก็ใช้เวลาหมดไปเป็นวันแล้ว ทั้งหมดแรง และเสียเวลาพักผ่อนอีก วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับ ที่จะทำให้การทำความสะอาดของเเม่บ้าน กลายเป็นเรื่องที่ง่ายเพียงพริบตา ด้วยการใช้ “น้ำอัดลม” มาช่วยทำความสะอาดบ้าน จะทำอะไรได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

น้ำอัดลม ไม่เพียงช่วยดับกระหายร้อน ทำให้สดชื่นเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ในการช่วยเรื่องงานบ้าน ทั้งการทำความสะอาดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ขัดรอยไห ม้ดำที่เครื่องครัว ทำความสะอาดโลหะชนิดต่าง ๆ

และตัวช่วยอีกอย่างหนึ่งที่จะนำมาผสมด้วยก็คือ ยาสีฟัน เพียง 2 อย่างนี้ ก็สามารถใช้ขจัดคราบรอยดำต่างๆรอยดำบนสแตนเลส ให้กลับมาสดใสอีกครั้งได้อย่างง่ายดาย

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1. น้ำอัดลม

2. ยาสีฟัน

3.ขวดสเปรย์

วิธีทำ

วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงนำน้ำอัดลมผสมกับยาสีฟันให้เข้ากัน แล้วเทใส่ลงไปในขวดสเปรย์ นำไปฉีดให้ทั่วบริเวณที่ต้องการจะทำความสะอาด แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที

จากนั้นให้นำผ้าชุบน้ำพอหมาดๆมาเช็ดออก คราบสกปรกทั้งหลายก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรง หรือเสียเวลาขัดถูอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคราบที่ตู้เย็น เครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆ คราบน้ำมันกระเด็นบริเวณเตาแก๊ส หรือ ครามมันตามจุดต่างๆ

เรียกได้ว่า เป็นคู่หูที่ช่วยในเรื่องงานบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้มากเลยทีเดียว รู้เคล็ดลับดีๆแบบนี้แล้วก็อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะคะ แล้วงานบ้านจะไม่เป็นอุป สรรคการพักผ่อนในวันหยุดของคุณอีกต่อไป

Cr. ขอบคุณข้อมูลจาก : LIEKR , postsara