น้ำซาวข้าว มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด อย่าทิ้งเด็ดขาด

หลายๆคนอาจจะได้ยินสรรพคุณของน้ำซาวข้าว หรือ น้ำล้างข้าว เพราะอุดมไปด้วยวิตามินบี และแร่ธาตุสูง ทั้งยังมีฤทธิ์เย็น ดื่มแก้ร้อนใน บวม ฟกช้ำ ดับพิษอักเสบได้ดีอีกด้วยยยย วันนี้เรา จะมาพูดถึงประโยชน์ของน้ำซาวข้าว ที่หลายๆคนอาจจะไม่เคยได้รู้ ….น้ำข้าวที่เราทิ้งๆกันเนี่ย มันมีประโยชน์นะ มีประโยชน์อย่างไรบ้างไปดูกันค่ะ



  1. บำรุงผม

    คนโบราณจะเชื่อว่าใช้น้ำซาวข้าวบำรุงเส้นผม จะช่วยให้ผมนุ่มลืน ไม่เป็นรังแค มะกรูด 2 ลูก + น้ำซาวข้าว แล้วนำมาหมักผม จะช่วยในเรื่องผมขาดล่วง ได้ดีอีกด้วย

  2. ล้างหน้ารักษาสิว

    ใช้น้ำซาวข้าว น้ำที่2 ล้างหน้าเป็นประจำ ทุกเช้า-เย็น จะช่วยลดสิว ลดหน้ามัน ทำให้หน้าขาวนวล นุ่มนิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

  3. แช่มือ

    นำน้ำซาวข้าวมาแช่มือ จะทำให้มืออ่อน นุ่ม น่าสัมผัส

  4. ล้างผักผลไม้

    น้ำซาวข้าวก็สามารถนำมาล้างผัก ผลไม้ ให้ปราศจากสารพิษได้ดีทีเดียว

    เห็นความสำคัญของน้ำซาวข้าวที่เราเททิ้งกันหรือยังคะ แต่ถ้าไม่ได้ใช้อะไรจริง ก็สามารถรดน้ำต้นไม้ได้ ดีกว่าทิ้งไปเฉยๆไม่เกิดประโยชน์อะไร ยังไงก็ลองดูกันนะคะ