หากินง่ายตามรั้วบ้าน ผัก4อย่าง กินดี ประโยชน์เพียบ

หากินง่ายตามรั้วบ้าน ผัก4อย่าง กินดี ประโยชน์เพียบ

เมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้สุขภาพของเรานั้นมีการทำงานที่ลดน้อยลง ในเรื่องของสุขภาพร่างกายเป็นเรื่องที่ทุกท่านควรจะใส่ใจ โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกิน เพราะเป็นสาเหตุหลักที่จะส่งผลต่อสุขภาพของเราโดยตรง

ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่ามีอาหารที่หลากหลายประเภท ให้เราได้เลือกซื้อเลือกทาน ทั้งอาหารควาวและของหวานต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากว่าเรากินทุกอย่าง แบบที่ไม่ได้เลือก และไม่ได้นึกถึงผลที่ตามมานั้น ก็ย่อมทำให้เกิดโ ร คต่างๆได้ง่ายดาย

วันนี้เราได้มีตัวช่วยดีๆเป็นพืชผักสมุนไพรที่จะเป็นตัวยาสามารถช่วยดูแลในเรื่องของสุขภาพร่างกายของเราได้เรา จะมีผักทั้ง 4 ชนิด ที่จะสามารถช่วยลดโ ร คเบ าหว า น ( เป็นโรคหนึ่ งที่เกิดขึ้นได้เยอะของคนบ้านเรา ) ผักทั้ง 4 ชนิดนี้ จะมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิตของคุณให้ลดลงอยู่ในระดับปกติได้อย่างดีเยี่ยม

ตำลึง

จากผลงานวิจัยเราจะเห็นได้ว่า ตำลึงเป็นพืชผักสมุนไพรที่มีสา รต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง จะสามารถช่วยป้องกันโ ร คต่างๆได้เป็นอย่างดี ในตำลึงนั้นมีส่วนช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิตได้ การกินตำลึงเพื่อให้ลดระดับน้ำตาลในโลหิตนั้น เราจะสามารถใช้เถ้าแก่ของตำลึงครึ่งถ้วย จากนั้นให้เรานำมาต้มรวมกับน้ำ หรือนำน้ำคั้นจากผลตำลึงดิบๆ ดื่มวันละ 2 แก้ว เช้ากับเย็น จะเห็นผลที่ดีมากๆหากคุณดื่มอย่างต่อเนื่อง

ผักเชียงดา

มีผลช่วยป้องกันการดูดซึมของน้ำตาล ฟื้นฟูเซล ล์ตั บอ่อนที่สร้างอิ น ซู ลิ น และลดน้ำตาลในโลหิตได้ วิธีใช้ให้ใช้ใบแห้งชงดื่มเป็นน้ำชา ครั้งละ 4 กรัม วันละ 2-3 ครั้ง หรือให้เรารับประทานเป็นผักในมื้ออาหารก็ได้

ชะพลู

จากงานวิจัยน้ำชะพลูลดน้ำตาลในของกระต่ายที่เป็นเบาหวานได้ แต่ไม่สามารถลดน้ำตาลในของกระต่ายปกติได้ วิธีที่เราจะใช้ ให้เรานำชะพลูทั้งต้นตลอดถึงราก 1 กำมือ พับเถาเป็น 3 ทบ ใช้ตอกไม้ไผ่มัดเป็น 3 เปลาะ ใส่หม้อต้มกับน้ำพอท่วม ต้มจากน้ำ 3 ส่วน เหลือ 1 ส่วน ดื่มครั้งละครึ่งแก้ว วันละ 3 ครั้ง เช้า-กลางวัน-เย็น ก่อนอาหาร

มะระนก

มีผลกระตุ้นการอิ น ซู ลิ น ยั บ ยั้ งการสร้างก ลู โคส ทำให้มีผลลดน้ำตาลในได้ วิธีใช้คือ คั้นน้ำจากผลสดมื้อละ 2-3 ผล โดยให้เรานำเอาเมล็ดในออก ใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ปั่นคั้นเอาแต่น้ำดื่ม 3 เวลา เช้า-กลางวัน-เย็น ก่อนอาหาร

ประโยชน์ที่มากมายขนาดนี้แล้ว ก็หาซื้อติดบ้านติดตู้เย็นกันไว้ด้วยนะคะ เพื่อการมีสุขภาพที่ดีของตัวคุณ รับรองว่าดีต่อสุขภาพของคุณมากเลยทีเดียว