ทูน่าสลัดเหมือนร้านชื่อดัง ทาขนมปัง ทานเล่นๆก็อร่อย

ทูน่าสลัดเหมือนร้านชื่อดัง ทาขนมปัง ทานเล่นๆก็อร่อย

กลับมาพบกันเช่นเคย และในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาเข้าครัว กับการทําทูน่าสลัดให้เหมือนกับร้านชื่อดังที่หลายๆคนชอบทาน คุณจะนำไปทาบนขนมปังหรือทานเล่นๆ ก็มีความอร่อย มีความเข้มข้น ทานแล้วดีต่อสุขภาพ ไม่ทำให้อ้ว นแน่นอน ทานเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

สูตรที่เรานำมาฝากทุกท่านกันด้วยวันนี้ เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก ทำง่ายมากจริงๆ เพราะเราเตรียมอุปกรณ์และส่วนผสม ก็สามารถทำเป็นเมนูทูน่าสลัดได้อย่างง่ายดาย ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สิ่งที่เตรียมก็ไม่เยอะ เรามาดูกันเลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง และมีขั้นตอนการทำอย่างไร

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ข้าวโพด 1 ฟัก

2 สับปะรด 2 หัว

3 ถั่วแระญี่ปุ่น 1 ถุง

4 แครอท เราใส่ครึ่งหัว

5 ทูน่าในน้ำเกลือ 1 กระป๋อง

6 สลัดครีม 1 กระปุก

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มจากการนำข้าวโพด ถั่วแระญี่ปุ่น แครอทนำไปต้มในน้ำเดือด แนะนำว่าต้มแค่พอน้ำเดือดไม่ต้องนิ่มมาก เพราะหากนิ่มมากๆมันจะเละจนเกินไป ทำให้ไม่อร่อย

2 เมื่อต้มเสร็จแล้ว พักไว้ให้เย็น ให้เราแกะข้าวโพด ตามด้วยการหั่นสับปะรดเป็นชิ้นเต๋าเล็กๆ แครอทนำมาหั่นเป็นชิ้นเต่าเล็กๆเตรียมรอเอาไว้

3 เมื่อเราหั่นเป็นที่เรียบร้อย ให้เรานำมาใส่ในถ้วยผสม จากนั้นให้เราใส่ทูน่าในน้ำเกลือลงไป 1 กระป๋อง เอาแต่เนื้อทูน่าเทน้ำทิ้งออก

4 ตามด้วยการใส่สลับครีมลงไป 1 กระปุก สลัดครีมเราสามารถหาซื้อได้ตามห้างทั่วไป จะเป็นรสใดก็ได้ที่คุณชื่นชอบ

5 ขั้นตอนทำมาให้เราทำการคลุกเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันดี ไม่ต้องคนจนเละมากจนเกินไป แค่ให้ส่วนผสมมีความเข้ากันก็พอ เท่านี้เราก็พร้อมเสิร์ฟคู่กับเมนูขนมปังหรือจะทานเล่นๆก็อร่อยไม่แพ้กัน หากเหลือคุณสามารถเก็บใส่กล่องที่มีฝาปิดมิดชิด และนำเข้าตู้เย็นเก็บเอาไว้ได้หลายวันเลยล่ะค่ะ

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสำหรับเคล็ดลับที่เรานำมาฝากเพื่อนๆ เป็นสูตรที่ทำง่ายมากๆ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก รสชาติที่ได้ออกมานั้นจะเหมือนกับร้านชื่อดังที่คุณชื่นชอบคุณเลยล่ะค่ะ ลองนำไปทำกันดูนะคะ

เขียน / เรียบเรียง : postsod