ชีวิตจะเจอสิ่งๆดีเข้ามา เพียงฝึกตัวเองให้คิดบวก 1 2 ข้อคิดดีๆนี้

ชีวิตจะเจอสิ่งๆดีเข้ามา เพียงฝึกตัวเองให้คิดบวก 1 2 ข้อคิดดีๆนี้

ในชีวิตเราอาจจะมี ถูกบ้าง ผิดบ้าง ไม่เห็นจะเป็นไรไปเลย เพราะเราทุกคน ไม่ได้เกิดมาพร้อม คู่มือชีวิต

ชีวิตคนเรานั้นแสนสั้นเกินกว่าจะทำให้คนทุกคน พอใจ และเ ชื่ อ ว่าไม่มีใครคนไหนทำได้หร อ ก เราต่างก็มีความคิดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น

ความคิดเรา สามารถกำหนดชีวิตของคนได้ แต่ต้องรู้จักมองโลกในแง่ดี หลายคนเข้าใจผิ ด ว่าคนคิดบวกคือพวกโลกสวย ความจริงนั้น

คนคิดบวกคือคนที่ยังมองทุกอย่ าง ในแบบที่มันเป็น เพียงแต่เลื อ ก โฟกัส เฉพาะด้านที่ดี ทำให้มีวิธีคิด และการดำเนินชีวิต ที่ต่างจากคนอื่นๆ

1 ยอมรับในความผิ ดพล าดเสมอ

วิธีเดียวที่จะเรียนรู้ และเติบโตได้คื อ ก ารยอมรับ ในสิ่งที่เราทำพล าดไป แม้มันจะทำให้รู้สึก แ ย่ แต่มันเป็นสิ่งที่บ อ ก ว่า เรากำลังเรียนรู้ การเลื อ ก หนทางเดินที่ถูกต้อง

2 ฝึกคิดบวกกับทุกๆ สิ่ง

ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ที่จะมองเห็นแต่ความทุ กข์ จากปั ญ ห าที่มี คนคิดบวกเขาจะมอง

แต่ข้อดีของทุกปั ญ ห า มันจะสร้างกำลังใจ ให้ตัวเอง และเตรียมความพร้อมกับความสำเร็จที่จะมาถึงด้วย

3 ไม่ฟุ่มเฟือย

การที่เรา บริหารเงินล้ มเหล ว จะทำให้คุณต้องผิ ดหวังกับตัวเอง อย่ างมาก เก็บเงินไปล ง ทุ น หรือสร้างความทรงจำดีๆ ให้ตัวเองดีกว่านะ

4 สร้างความสุขจากภายใน

หลายคนมองหาความสุข จากสิ่งรอบตัว และคนคิดบวกเขากลับสร้างความสุข จากภายในตัวเอง ไม่ว่าสิ่งรอบตัวจะเปลี่ยนแปลงไปเพียงใด ความสุขของผู้ที่คิดบวก จะไม่มีวันห า ยไปแน่นอน

5 หมั่นอ อ ก กำลังกายเป็นประจำ

การอ อ ก กำลังกาย ทำให้ร่างกาย ช่วยลดความเครี ย ด ทำให้เรามีความสุข และช่วยให้คุณไม่ต้องคิดลบกับรูปร่างของตัวเองด้วย

6 ปฏิเสธให้เป็น

คนคิดบวกจะรู้เสมอว่า ควรทำอะไรให้คนรู้สึกดี ทำในสิ่งที่ต้องทำให้ดีที่สุดเสมอ ไม่แบกรับความคาดหวังที่มันเกินตัวไป

7 เ ชื่ อ มั่นในตัวเองไว้เสมอ

ยิ่งตกอยู่ในภาวะที่สิ้นหวัง มากแค่ไหน ยิ่งต้องเ ชื่ อ มั่นในตัวเอง มากขึ้นเท่านั้น การมองโลกในแง่ร้ า ย มันไม่เคยสร้างอะไรให้ดีขึ้น แต่การคิดบวกจะช่วยให้มองเห็นทางอ อ ก ต่าง ของปั ญ ห า

8 ควบคุมความคิดของตนเอง

ฝึกควบคุมความคิดการมองโลกในแง่ลบให้อยู่ใน ก ร ง ที่มิดชิดที่สุดใน ส ม อ ง เพราะหากคุณควบคุมความคิดตัวเองไม่ได้แล้ว แสดงว่าคุณจะควบคุมการกระทำและคำพูดไม่ได้เช่นกัน

9 จริงจังกับความรับผิ ดชอบ

หากถึงเวลาเกิดปั ญ ห า คนคิดบวกจะไม่โยนความผิ ดหรือจมอยู่กับความทุ กข์ที่เกิดขึ้นหร อ ก แต่จะโฟกัสในสิ่งที่ทำได้แล้วพย าย ามแก้ไขปั ญ ห านั้น โดยไม่เสี ยเวลาปว ดหัวกับเรื่องที่ ควบคุมไม่ได้

10 ไม่สนใจ ใครที่คิดลบ

คุณใช้เวลาอยู่กับคนแบบไหน โลกทั้งใบของคุณก็จะเต็มไปด้วยคนอย่างนั้น รีบถอยอ อ ก มาจากคนที่จะทำให้โลกของคุณ ห ด หู่ ก่อนที่มันจะช้าเกินไป

11 ให้เวลากับธรรมชาติบ้าง

หาเวลาเดินเหยี ย บหญ้าสีเขียวด้วยเท้าเปล่าในตอนเช้าบ้างนะ เมื่อคุณรู้สึกว่าเห็นสีเขียวของต้นไม้แล้วอย ากห า ยใจเข้าลึกๆ เมื่อไหร่ นั่นคือได้เวลาจัดธรรมชาติให้ตนเองแล้ว

12 เ ชื่ อ ว่าทุกปั ญ ห ามีทางอ อ ก

ไม่มีอะไร แ ย่ ไปกว่าการสิ้นหวัง คนคิดบวกจะไม่ พย าย าม คิดว่าตัวเองสามารถแก้ไขปั ญ ห าได้ แต่จะ รู้ ว่ามีวิธีข้ามผ่านปั ญ ห า ไปได้ด้วยความเ ชื่ อ ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมนั่นเอง

เห็นแบบนี้แล้ว ใครๆ ก็ทำได้ ลองเปิดใจแล้วคุณจะรู้ว่า รดน้ำให้กับความคิดที่สร้างประโยชน์ให้กับตนเองดีกว่า รดน้ำให้กับความคิดด้านลบ เพราะคุณภาพชีวิตมาจากคุณภาพความคิดของเราเอง

ความสำเร็จ เมื่อมองจากที่ไกลๆ จะมีชื่อว่า ความฝัน เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ จะเปลี่ยนเป็นชื่อ เป้าหมาย และเมื่อมาอยู่ในมือเรา จะเรียกว่า ความสุข

ขอบคุณที่มา k r u n g t h a i