แค่ฝานมะนาว 3 ลูก วางไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน

แค่ฝานมะนาว 3 ลูก วางไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน

มะนาวเราต่างรู้จักกันดีว่าเป็นทั้งผักและผลไม้ที่อยู่คู่ครัว สร้างความอร่อยเปรี้ยวกลมกล่อมให้กับหลายเมนู แต่วันนี้เราจะพามาใช้ประโยชน์จากกลิ่นของมะนาว โดยการ  ฝานมะนาว 3 ลูก วางไว้ข้างเตียง  แน่นอนว่ามีผ ล ดี หลายอย่ างต่อร่างกายมากๆ ก่อนจะนอนอย่ าลืมฝานมะนาวเป็นชิ้น ๆ ก่อนโรยเกลือลงไปเล็กน้อยแล้ววางไว้เลย

ประโยชน์ที่ได้รับจากมะนาวฝาน

1 ระบบ ก า ร ห า  ยใ จสะดวกขึ้น เวลาที่เราหลับนั้นจะทำให้หายใจโล่ง สบาย โดยเฉพาะคนที่คัดจมูกในตอนนอนเป็นหวัดอยู่ก็กลิ่นมะนาวนี้จะทำให้รู้สึก โล่ ง จ มู กทำให้หลับสบายได้ ไม่ห า ย ใ จ ลำบากอีกต่อไป

2 มะนาวช่วยในการปรับอากาศในห้อง ความสดชื่นที่สร้างได้โดยมะนาวฝานง่าย ๆ เลย กลิ่นของมันทำให้อากาศสดชื่น ดูดซับกลิ่น ควัน กลิ่นสีต่าง ๆ ในห้องได้ดี

3 ช่วยลดความเครียดได้ คนที่ทำงานหนักและเครียดมาทั้งวันพอกลับบ้านมาเข้าห้องนอน กลิ่นหอม ๆ ของมะนาวจะช่วยทำให้รู้สึกคลายความวิตกลงมาได้ ซึ่งควรจะวางมะนาวเอาไว้ในห้องก่อนจะเข้ามาแล้วนะ จิตใจจะสงบมากขึ้น

4 มีส่วนในการช่วยลดความดันโลหิต เพราะกลิ่นหอม ๆ นั้นทำให้ความเครียดลดลง ความดันโลหิตก็กลับมาสู่ปกติได้นั่นเอง และการหายใจก็สะดวกขึ้นอีกด้วย

5 แ ม ล งไม่ชอบกลิ่นมะนาว หากนำมาวางเอาไว้จะช่วย ขั บ ไ ล่เหล่ า ม ด แ ม ล ง ต่าง ๆ ออกไปจากห้องได้ง่าย ๆ เลย โดยไม่ต้องพึ่ง ส า ร  เ ค  มีแต่อย่ างใด

6 ทำให้ตื่นขึ้นมาพร้อมความสดชื่น มีพลังงานร่างกายพร้อมสำหรับทำงานแล้ว เนื่องจากในมะนาวนั้นมีส่วนในการผลิต ส า ร เ ซ โ น โ ท  นิ นใ น ส ม อ ง ทำให้ปลอดโปร่ง พร้อมรับสิ่งใหม่ ๆ พร้อมสำหรับการคิดสร้างสรรค์

7 ทำให้การโฟกัสดีขึ้น เคยเป็นไหมนอนไม่หลับเพราะว่า ส ม อ ง คิดไปโน่นมานี่วนเวียนอยู่เต็มไปหมด สิ่งที่จะช่วยได้คือการผ่อนคลายร่างกายก่อนนอน รวมถึงผ่อนคลายจิตใจด้วย และการเอากลิ่นของมะนาวมาช่วยทำให้จิตใจสงบ เลิกคิดมาก เลิกเครียดเท่านี้ก็ทำให้โฟกัสดีขึ้น กลับมานอนหลับสนิทอีกครั้ง

8 ช่วยลดควา มเ สี่ ย งที่จะเป็น อั  ล ไ ซ เ ม อ ร์ ได้ ในกลิ่นของมะนาวนั้นมีส ารช่วย ต้ า น อ นุ มู ลอิ ส ร ะอ ยู่เวลาเราดมเข้าไปจะทำให้ส ม อ ง ได้รับการ ป ก ป้ อง  ลดความจำเ สื่ อ ม บำ รุ งให้ความจำดีได้ด้วย

รู้แบบนี้แล้วอย่ าลืมไปหามะนาวมาฝานแล้ววางเอาไว้ข้างเตียงนอนนะ เพราะว่าสามารถช่วยได้เยอะเลย สุขภาพดีนั้นเริ่มต้นได้ง่ายนิดเดียว นอกจากนี้คุณก็อย่ าลืมออกกำลังกายอย่ างสม่ำเสมอด้วยนะ

เรียบเรียงโดย krustory