กำลังใจยามเช้าที่ควรพูดกับตัวเองทุกเช้าแล้วจะมีแต่ความโชคดี

กำลังใจย ามเช้า ที่ควรพูดกับตัวเองทุกเช้า แล้วจะมีแต่ความโชคดี

โอกาสก็เหมือนย ามเช้า อยู่ได้ไม่นาน เดี่ยวก็สายแล้ว ชีวิตก็เหมือนกับท้องฟ้า บางทีก็แจ่มใส บางครั้งก็มืดคื้ม บางครั้งก็หนาวเหน็บ เพราะฉะนั้นอย่ากังวลกับอุปสรรค ที่เจอ สู้ต่อไปนะ

หาความสุขในชีวิตไม่ได้แต่ถ้าคุณบอกกับตัวเองด้วย 13 อย่างนี้ ทุกๆเช้าก่อนที่คุณจะออกไปทำงาน

1 ฉันจะทำเป้าหมายให้สำเร็จและจะเพิ่มความท้าทายในอนาคต

การสร้างความท้าทายให้ตัวเองในแต่ละวัน

จะทำให้คุณสนุกกับการใช้ชีวิตเช่นวันนี้ต้องทำงานชิ้นนี้เสร็จ

แล้วจะให้รางวัลตัวเองหรือวันนี้ต้องวิ่ง1ชมให้ได้เป็นต้น

2 ฉันรักทุกสิ่งที่ฉันทำและฉันรักในสิ่งที่ฉันเลือกมั่นใจกับสิ่งที่คุณเลือก

และสิ่งที่คุณทำความสำเร็จก็จะมาในไม่ช้าหรอก

3 ฉันรายล้อมไปด้วยคนที่รักฉันถ้าคุณรู้สึกว่ามีคนรอบข้างที่รักและแคร์ความรู้สึกของคุณ

จะทำให้คุณมีพลังใจและกล้าที่จะทำสิ่งต่างๆในชีวิตมากยิ่งขึ้น

4 ฉันจะไม่เสียใจนานเรื่องผิดพลาดล้วนเป็นบทเรียนให้กับคุณแต่มีข้อแม้ว่าห้ามเสียใจ

เป็นเวลานานเกินไปและต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำด้วย

5 ฉันจะทำทุกอย่างในชีวิตด้วยความรักและความจริงใจไม่ว่าจะเรื่องงาน

เรื่องเล่นเรื่องไหนๆถ้าคุณมั่นใจว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นสิ่งที่รักก็จงทำมันต่อไป

ด้วยความรู้สึกที่แท้จริงของคุณ

6 จงมีความสุขพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ความโลภความต้องการสิ่งที่มากเกินไป

ไม่ทำให้ใครมีความสุขได้จริง

จงพอเพียงกับสิ่งที่มีอยู่รู้จักคำว่าพอแล้วชีวิตคุณก็จะมีความสุข

7 คนอื่นจะทำกับเราอย่างไรก็ขึ้นอยู่ที่เราทำตัวทั้งนั้น

จงทำตัวง่ายๆให้คนอื่นรักอาจจะย ากที่จะทำให้คนอื่นรักทุกคน

แต่จงทำตัวให้คนอื่นรักได้ง่ายๆ

สร้างความสุขให้กับคนรอบข้างแล้วคุณจะมีความสุข

9 ฉันจะทำให้ตัวเองอายุยืนสุขภาพดีถ้าคุณคิดว่าร่างกาย

คุณแข็งแรงคุณก็จะแข็งแรง

เพราะคุณจะเลือกแต่อาหารที่ดีออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

คุณก็จะมีพลังใจในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้น

10 ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์รอบๆตัววลีเก่าของตุรกีกล่าวไว้ว่าหากเราเเชร์ความสุข

ความสุขจะเพิ่มขึ้นสองเท่าแต่ถ้าเราเเชร์ความเ ศ ร้ า

ความเ ศ ร้ าจะลดลงครึ่งหนึ่งเพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ในทุกด้านเช่นพ่อแม่เพื่อนฝูง

ครอบครัวแฟนสังคมที่ทำงานอย่าลืมรั ก ษ าและดูแลมันไว้ให้ดีการอยู่คนเดียวนั้นน่าเ ศ ร้ ายิ่งนัก

11 ทุกวันฉันจะมีความสุขกับเรื่องง่ายๆเรื่องเล็กน้อยเช่นพนักงานยิ้มให้ก็ยิ้มกลับไปบ้าง

ความสุขง่ายๆที่คุณมองข้ามลองให้เวลากับมัน

แล้วคุณจะมีความสุขในทุกวัน

12 ฉันจะซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเองความเ ศ ร้ าความเสียใจ

วันแย่ๆฉันจะรับมันไว้เอง

และจะต้องจัดการกับความรู้สึกของตัวเองให้ได้

13 จงปฏิบัติตัวกับคนอื่นเหมือนที่ปฏิบัติกับตัวเองถ้าคุณปฏิบัติกับคนอื่นอย่างดี

ไม่ขุ่นมัวหรือมีปัญหาไม่นินทา

กลับกลอกคนรอบตัวคุณก็จะปฏิบัติกับคุณแบบนั้นเช่นกันคิดไว้เสมอ

หันหน้าไปทางแสงสว่างเสมอ แล้วเงามืดจะไปตกเ้านหลังของคุณ คิดแต่สิ่งดีๆแล้วชีวิตจะเจอแต่สิ่งดีๆ คนดีๆนะ

ขอบคุณที่มา c h i t i n