5 สิ่งไม่ควรทำขณะสระผม ถ้าไม่อยากผมร่วง

5 สิ่งไม่ควรทำขณะสระผม ถ้าไม่อยากผมร่วง

เส้นผมหากขาดการบำรุงดูแลก็เป็นธรรมดาที่มันจะเสีย ขาด หลุด ร่วง แตกปลาย ซึ่งหากสระผมที่ไม่ถูกหลัก ไม่ถูกวิธีก็จะทำให้ผมขาดหลุดร่างได้เหมือนกัน วันนี้เรามี 5 สิ่งไม่ควรทำขณะสระผม เด็ดขาดถ้าไม่อยากจะสุ ข ภ า พ ผ มเสีย ซึ่งคุณ ห ม อ เองก็แนะนำมาเลยว่า ห้ามเลยนะ ควรสระผมให้ดีแต่อย่าสระแบบนี้ คือแบบไหนลองมาดูกันเลย

1 พยายามอย่าสระผมโดยตรง ก่อนจะสระนั้นให้แปรงผมก่อน หวีผมให้เรียบร้อยก่อน เวลาสระจะได้ไม่ปนกัน ไม่ ยุ่ ง เ ห ยิ ง มากนักโดยให้แปรงไปตอนที่ผมยังเปียก ๆ  เป็นการล้างฝุ่นละอองต่าง ๆ และล้างหนังศีรษะให้ทั่ว รวมถึงล้างเส้นผมด้วย

2 ให้เทแชมพูลงที่ฝ่ามือ อย่าโรยแชมพูลงบนเส้นผมหรือหนังศีรษะโดยตรงเพราะว่าจะทำให้สระไม่ทั่ว และแชมพูไปกองอยู่ในหนังศีรษะมากเกินไป ให้ตีฟองแชมพูบนฝ่ามือเราให้เรียบร้อยก่อนนี้ก็ล้างผมตามข้อแรกก่อนเลยแล้วค่อยลูก สระผมด้วยแชมพูในมือตัวเองให้ทั่วก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3 อย่าเอาเล็บเ ก า ห นั ง ศี ร ษะ เพราะนอกจากจะเจอ เ ชื้ อ โ ร ค ใ น เ ล็ บแล้ว ยังทำให้ ห นั ง ศี ร ษ ะ เป็น แ ผ ลอีกด้วยเ สี่ ย ง ต่ อการ ติ ด เ ชื้ อ อีกต่างหาก เวลาสระก็ให้นวดเบา ๆ เกาได้เบา ๆ แต่อย่าใช้เล็บ อย่าเ ก า แ ร ง

4 เวลานวดผมอย่าลง ค รี มที่รากผม แต่ให้ชโลมที่ปลายผมก็พอ หากเอาโรยลงที่รากจะทำให้ไปอุ ด ตั น รู ขุ ม ข น แล้วลามไปโดน ผิ ว ส่วนอื่น ฉะนั้นก็นวด ๆ แค่ที่ปลายผมก็พอแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5 อย่าล้างผมลวก ๆ เพราะเวลานวดผมแล้วมันจะลื่น ๆ บางคนล้างรอบเดียวพอ มันไม่ดีต่  อเส้นผมนะ เพราะว่าจะทำให้ค รี ม น ว ดนั้นไป และฝุ่นก็จะเกาะผมง่ายกว่า ทำให้ผมเหนียวเร็ว และรู ขุ ม ข น บนหนังศีรษะอุดตันอีกด้วย

เป็นการสระผมที่หลายคนชอบทำ หากใครรู้ตัวว่ากำลังสระผมแบบผิด ๆ อยู่แนะนำให้เลิกแล้วไปสระผมแบบดี ๆ นะ เพราะว่าเส้นผม ห นั ง ศี ร ษ ะ ก็ต้องการการดูแลแบบอ่อนโยนเหมือนกัน ถ้าเรา รุ น แ ร ง กับผมมากก็จะขาด หลุด ร่วง เสีย ไป ใครที่อยาก สุข ภ า พ ดีก็ต้องดีตั้งแต่ปลายผลเลยนะ อย่าลืมใส่ใจขั้นตอนการสระให้ดี

เรียบเรียงโดย krustory