ดื่มน้ำขิงมะนาวทุก ๆ เช้า หุ่นเพรียว ผิวพรรณดี

ดื่มน้ำขิงมะนาวทุกๆเช้า หุ่นเพ รี ยว ผิวพร ร ณดี

เป็นที่รู้กัน มาอย่างช้านานแล้วว่า ขิง เป็นสมุนไพรที่มีกลิ่ นฉุ น มีฤทธิ์ร้อน ถึงให้ความอบอุ่นจากภายในร่างกายได้ดี นอ กจากนี้ยังมีสรรพคุณช่วย ฆ่ าเชื้ อแบ คทีเรี ย ปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร

และลดไข มั นอุ ดตั นเส้นเ ลื อ ดได้อีกด้วย มะนาวเองก็มีประโยชน์ในการเป็นตัวช่วยดีท็อ กซ์อ่อนๆ ให้กับลำไส้ ช่วยกระตุ้นร ะบ บไหลเวียนโ ล หิ ตให้เป็นปกติ และยังอุดมไปด้วยวิต ามินซีที่ช่วยป้อ งกั นโ ร คหวัดได้เป็นอย่างดี

สำหรับประโ ยชน์ของน้ำม ะนาว เมื่อชงกับน้ำอุ่นๆ ดื่ มเข้าไปสักแก้วก็จะพบกับความสดชื่น สดใสกันไปตลอดทั้งวันเลยค่ะ แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภ าพด้วย รวมไปถึงการลดน้ำหนักของสาวๆนี่คือย า วิเ ศ ษที่ไม่ต้องลงทุนกัน มากสักเท่าไหร่เลย

น้ำมะน าวยังช่วย ล้ างส า รพิ ษและสิ่งที่ต กค้ างอยู่ในร่างกาย เพราะในน้ำมะนาวนั้น มีองค์ประก อ บคล้ายคลึ งกับน้ำล า ยและกร ดไฮโดรคลอ ริ กอยู่ในน้ำย่อย ส่งผลให้ตั บผลิตน้ำดีซึ่งเป็นกรดที่จำเป็นในการย่ อ ยอา หาร นอ กจากนี้มะนาวยังมีแร่ธาตุและวิต ามินสูงอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ หลังจากรู้คุณประโยชน์ของผักทั้งสองชนิดนี้แล้ว ต้องไปหาทานหรือทำทานกันเองก็ได้ค่ะ ไม่อย ากเลยจริงๆ เพราะวันนี้เราได้เตรียมสู ต รเพื่อให้ทุกคนนั้นได้ลองทานกันค่ะ นั้นไม่รอช้าแล้วค่ะ เราไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

สำหรับการเตรียมวั ต ถุดิ บนั้น มีสิ่งที่ต้องเตรียมดังต่อไปนี้ค่ะ
มะนาว 1 ลูก ขิง 1 หัว น้ำ ผึ้ง

สำหรับขั้ นต อ นในการทำ มีดังต่อไปนี้
หั่น มะนาวเป็นชิ้นเล็ก โดยปอ กเปลือ กและเอาเม็ ดในออ ก ต่อมาปอ กเปลือ กขิงออ กหั่นเป็นเส้น ใส่มะนาวกับขิงลงไปก่อน แล้วค่อยราดด้วยน้ำผึ้ง

แนะนำให้ใส่ในขวดโหลที่ทำจากแก้ว จากนั้นก็ปิดฝาให้สนิท แช่เก็บไว้ในตู้เย็น วางไว้ในช่องแช่เย็นธรรมดานาน 3 วัน ค่อยนำมาชงดื่ม นำมะนาวกับขิงออ กมาอย่างละ 1 ชิ้นแล้วชงกับน้ำร้อนพร้อมดื่ม