ใครที่เคยกล่าวบนบานไว้แล้วลืมแก้ให้รีบทำแล้วชีวิตท่านจะกลับมาจะดีขึ้น

ใครที่เคยกล่ าวบ นบ านไว้ แ ล้ วลืมแก้ ให้รีบทำ แล้วชีวิต ท่ านจะกลับมาจะดีขึ้น

เรื่องบนบานศาลกล่าว เ ชื่ อ ว่าหลายๆท่านคงเคยทำกัน ไม่ว่าจะเป็นการไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน อาจจะมีบ้างที่เผลอบนขอความสำเร็จต่างๆ บางคนอาจจะบนไว้นาน แล้วสำเร็จจนลืมแก้ ขอแนะให้ทำต ามนี้ ทำแล้วดี เห็นผลกับชีวิตท่านอย่างชัดเจนค่ะ

วิ ธีแก้ ถอนคำบนบ านศาลกล่าวที่ ใครลืมแก้ ให้รีบทำแ ก้ ทำแล้วจะดีขึ้น

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 พ ร ะ พุทธรูปปางสมาธิ 1 องค์

2 ผลไม้ 5 หรือ 7 อย่าง แต่ใน5 หรือ 7 อย่างนั้นต้องประกอบไปด้วย กล้วยน้ำหว้า 1หวี, มะพร้าว1ลูก, สับปะรด1ผล ผลไม้ต ามฤดูกาล

3 ธูป 16 ดอ ก

4 เทียนขาว 2 เล่ม

5 หมากพลู บุหรี่ 5 มวน

6 พวงมาลัยดาวเรือง 3 พวง

7 น้ำเปล่า1ขวด

8 น้ำแดง1ขวด น้ำเขียว1ขวด

วิ ธีการ

1 จัดเตรียมเครื่อง เซ่ นไหว้วางไว้ให้เรียบร้อย

2 จากนั้นจุดธูป 16 ด อ ก และกล่าวต ามดังนี้

“ข้าพเจ้าเอ่ย ชื่อนามสกุล…วันเดือนปีเกิ ด … ขออันเชิญองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นประธานและสักขีพย าน ตลอดทั้งอันเชิญเทพเทวาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายรวมทั้งเจ้าที่เจ้าทางเจ้าป่าเจ้าเขา

ให้มารับเครื่องสังเวยเครื่องสักการะที่ลูกได้จัดถวายให้แล้วในวันนี้เนื่องจากว่าลูกเคยบนบานศาล กล่าวรวมทั้งสาบ านมานานแล้วจนถึงปัจจุบันทั้งหลายทั้งปวง

ทั้งที่จำได้และจำไม่ได้ก็ดี ทั้งที่สำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ต าม ก็ขออันเชิญให้มารับเครื่องแก้บนทั้งหลายเหล่านี้ เมื่อท่านทั้งหลายได้รับแล้วลูกขอถอนคำสาบ านคำบนบ านศาลกล่าวทั้งหมด

ขอให้สิ้นสุด ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป ถ้าหากลูกมีความจำเป็นจะต้องบนบ านศาลกล่าวอีกก็จะกล่าวบนบ านใหม่อีกรอบในคราวต่อไป สาธุ สาธุ สาธุ (ทำแล้วห้ามขอพรใด)

3 พอพูดจบสาธุให้ทำการปักธูป(หลังจากลาแล้วก็ขอพรได้ในเ รื่ อ งที่ต้องการ สาธุสาธุสาธุ)

หลังจากที่ได้อ่ า นกันแล้ว ใครที่เคยบนบานศาลกล่าวไว้แล้วลืมแก้คำสาบาน ก็ลองนำวิ ธีการด้านบนไปลองขอขมาทำต ามดู อย่างน้อยก็ทำเพื่อความสบายใจของเราเองที่เคยบนบานศาลกล่าวไว้ แต่ลืมและนึกไม่ออ ก มาบนอะไรไว้

ที่มา jao oka s