สลด หนูน้อยท้องเสีย โรงพยาบาลให้เกลือแร่กลับช็อกดับ ญาติสุดกังขาสาเหตุ

  หนูน้อยท้องเสียหนัก ไปโรงพยาบาลหมอให้น้ำเกลือแร่แต่สุดท้ายช็อกดับ บอกน้ำท่วมสมองเป็น 3 เท่า ญาติยังสงสัยแค่ท้องเสียทำไมถึงเสียชีวิต

        วันที่ 29 พฤศจิกายน 2559 เฟซบุ๊ก สุธาทิย์ หามูลใต้ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่าหลายชายของตนเกิดอาการท้องเสียหนักมาก และได้เข้ารักษาที่โรงพบาลแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งแพทย์ได้ให้น้ำเกลือแร่จนหลานของตนช็อก จนต้องปั๊มหัวใจ 2 รอบ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา



        โดยเจ้าของเรื่องได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า แพทย์ระบุว่าน้ำเกลือแร่ขึ้นสมอง มีน้ำในสมองมากเป็น 3 เท่า และมีไตวายเนื่องจากไตทำงานหนัก ซึ่งตนถึงกับงงเพราะแค่ท้องเสียแต่ถึงขั้นเสียชีวิต ทางพ่อแม่ของหลานก็ไม่มีเงินทำศพ

        อย่างไรก็ดีความเห็นของสมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ ระบุว่าจริง ๆ แล้วการท้องเสียสามารถทำให้คนช็อกและเสียชีวิตได้แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเคสด้วย ทั้งนี้บางรายระบุว่าน้องน่าจะเป็นไข้หวัดใหญ่ร่วมด้วย และยกตัวอย่างลูกสาวของตนเองว่า ลูกของตนอาการเหมือนกันและมีไข้หวัดใหญ่ร่วมด้วย พอไปโรงพยาบาลประจำอำเภอก็บอกท้องเสียธรรมดา แต่พอมาโรงพยาบาลเอกชนถึงจะทราบว่ามีเชื้อไข้หวัดใหญ่ ซึ่งหากมัวแต่รอดูอาการก็คงไม่รอดเช่นเดียวกัน







 ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สุธาทิย์ หามูลใต้