ตาวัย 72 นั่งดูปฏิทินหลวงปู่สรวง เห็นเลขลอยครบ 6 ตัว ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 12 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.ขุขันธ์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายทองสา อ่อนคำ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271 / 1 ม.13 บ้านอาวอย ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งแต่งกายชุดปฏิบัติธรรมสีขาว พร้อมด้วยลูกสาวและญาติพี่น้อง ได้นำเอาล็อตเตอรี่ จำนวน 2 ใบ ประกอบด้วย ล็อตเตอรี่ งวดที่ 18 ชุดที่ 03 และชุดที่ 04 หมายเลข 061324 ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเป็นล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ขุขันธ์ ไว้เป็นหลักฐานว่า ล็อตเตอรี่ชุดดังกล่าวเป็นของตนเองและถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลใบละ 6 ล้านบาท จำนวน 2 ใบเป็นเงิน 12 ล้านบาท ซึ่งปรากฏว่า ได้มีญาติพี่น้องและเจ้าหน้าที่ ตร.มาขอบันทึกภาพกับนายทองสา และล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 เพื่อเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

จากนั้นนายทองสา กับลูกสาวและลูกชายซึ่งเป็นพระภิกษุได้พากันเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไปยังกองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กรุงเทพทันที  เพื่อไปขอขึ้นเงินรางวัล  เนื่องจากว่า ในวันที่ 3 พ.ค. 62 เป็นวันศุกร์ จากนั้นจะมีวันหยุดราชการติดต่อกันนาน 3 วัน จึงต้องรีบไปขอรับเงินรางวัลไว้ก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 271 / 1 ม.13 บ้านอาวอย ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนายทองสา อ่อนคำ ได้พบกับนางลุน อ่อนคำ อายุ 72 ปี ภรรยาของนายทองสา พร้อมด้วยหลานชายและหลานสาว ซึ่งนางลุนได้เล่าว่า นายทองสาจะเป็นผู้ที่ปฏิบัติธรรมที่วัดป่าอาวอยเป็นประจำทุกวัน โดยตนและครอบครัวทุกคนเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งพวกตนจะพากันไปทำบุญที่วัดไพรพัฒนาเป็นประจำอยู่เสมอและได้พากันขอพรจากหลวงปู่สรวงขอให้ถูกรางวัลที่ 1 ด้วย จากนั้น ได้นำเอาปฏิทินที่เป็นรูปของหลวงปู่สรวงมาติดไว้ที่บ้านเพื่อกราบไหว้บูชา

นางลุน เล่าต่อไปว่า เมื่อประมาณวันที่ 27 เม.ย. 62 ที่ผ่านมา ได้มีคนขายล็อตเตอรี่เจ้าประจำที่มาขายให้กับนายทองสาเป็นประจำทุกงวด ได้นำเอาล็อตเตอรี่มาขายให้กับนายทองสา ซึ่งขณะนั้น นายทองสา กำลังดูปฏิทินหลวงปู่สรวงอยู่และได้มองเห็นเลขออกมาทั้งหมด 6 ตัว คือเลข 061324 จึงได้ซื้อเลขดังกล่าวเอาไว้ จำนวน 1 คู่และเลขอื่น ๆ ด้วย รวมเป็นเงินจำนวน 700 บาท

จากนั้น ในวันนี้ขณะที่นายทองสากับตนกำลังทำบุญอยู่วัดป่าอาวอย ได้มีการประกาศผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลทางสถานีโทรทัศน์ นายทองสา จึงได้นำเอาล็อตเตอรี่ที่ซื้อไว้มาตรวจรางวัล พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 2 ใบ ทำให้ตนกับนายทองสาและญาติพี่น้องที่กำลังทำบุญอยู่ที่วัดป่าอาวอยพากันดีใจมาก และรีบนำเอาล็อตเตอรี่ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นนายทองสา ได้นำเอาล็อตเตอรี่ไปรับเงินรางวัลที่กรุงเทพต่อไป โดยออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 18.45 น.ของวันที่ 2 พ.ค. 62 ที่ผ่านมา สำหรับเงินรางวัลที่จะได้รับมาจำนวน 12 ล้านบาท ตนจะนำเอาไปใช้หนี้ ธกส.

จากนั้น จะนำเอาเงินไปใช้ทำบุญก่อสร้างศาลาการเปรียญของวัดป่าอาวอย ซึ่งเป็นการก่อสร้างศาลาวัดขนาดใหญ่ใช้เสาจำนวนมากถึง 40 ต้น และกำลังทำการก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ เงินอีกส่วนหนึ่งจะนำเอาไปทำบุญที่วัดไพรพัฒนา ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้จ่ายภายในครอบครัวเนื่องจากว่า ตนและนายทองสาแก่มากแล้ว จึงจะต้องเก็บเงินเอาไว้ใช้

ทางด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า บรรดาลูกศิษย์หลวงปู่สรวงและพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่พากันมาทำบุญที่วัดไพรพัฒนา และลอดใต้โลงศพสรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงเพื่อขอพร มักจะได้รับพรตามที่ได้อธิษฐานขอพรกันเอาไว้ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมีลูกศิษย์ของหลวงปู่สรวงถูกรางวัลที่ 1 บ่อยมาก ส่วนมากแล้วจะเป็นลูกศิษย์และชาวพุทธที่พากันมาทำบุญที่วัดไพรพัฒนาเป็นประจำอยู่เสมอ ผู้ที่ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 หลายคนจะเก็บตัวเงียบไม่เปิดเผยตัวเอง แต่เป็นที่รู้กันโดยทั่วไปในบรรดากลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่สรวงว่า มีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เป็นประจำหลังจากมากราบอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวงแล้ว

ขอบคุณภาพ ข่าวไทย