ความจำในวัยเด็ก ดูแล้วเป็นสุข ภาพหาดูยากในสมัยปัจจุบัน..

แต่ถึงจะพิลึก แต่ก็มีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่สนใจศึกษาความทรงจำในวัยเด็ก พวกเขานิยามการหลงลืมในช่วงวัยเด็กไว้ว่า ‘Childhood Amnesia’ โดยความทรงจำที่พอจะจับเค้าได้จริงๆ จะเกิดขึ้นในช่วง 3 ขวบแรกที่ต้องเริ่มเรียนรู้ภาษาซึ่งมีความจำเป็นในการสื่อสาร แต่หลังจากนั้น ความทรงจำในช่วง 7 ขวบกลับเลือนรางลงไปอีก กลายเป็นความทรงจำที่ยากจะเรียกคืน ความทรงจำวัยเด็กประทับใจเล่นดีดลูกแก้วกับเพื่อนๆ เล่นซ่อนแอบ ทำปืนก้านกล้วยไล่ยิงกันช่วงเวลานั้นสนุกมาเลยครับ ผมเกิดช่วง 2535 นะครับ แล้วของเพื่อนๆละ มีความทรงจำอะไรดีๆบ้างครับ

ชายขี่วัวไปในทุ่งนา

เด็กๆออกมาช่วยกันเล่นน้ำจับปลากัน

กระท่อมกลางนา

เล่นน้ำที่ทุ่งนา

เด็กน้อยตีวงล้อ

ความทรงจำที่ผมชอบที่สุดคือ ผมชอบกระโดดหนังยากมมาก

จุดประทัดเล่น

ขี่ชิงช้า เด็กๆเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน

หนังกลางแปลง

เล่นกองฟ่าง

ลูกแก้ว

<

ม้าก้านกล้วย  ผิงไฟในตอนเช้าๆ  บวกกับข้าวจี่

ผิงฝืน

หาปู

หาบกล้า

ขี่ม้าก้านกล้วย  ขอขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่เข้ามาติดตามผลงานของพวกเรา เราจะทำให้ท่านมีความสุขสำหรับการเลือกชมข่าวของเรา วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วครับ สวัสดีครับ

ที่มา ghostshare