น่าทำนานแล้ว วิธีปลูกผักบุ้งในโอ่ง ปลูกครั้งเดียว มีกินตลอด

น่าทำนานแล้ว วิธีปลูกผักบุ้งในโอ่ง ปลูกครั้งเดียว มีกินตลอด

อาชีพเกษตรกรไม่ได้เป็นเรื่องยาก หากเรารู้จักเคล็ดลับและวิธีการสำหรับการเพาะปลูก ซึ่งในวันนี้เราได้มีเคล็ดลับการปลูกผักบุ้งในโอ่งดิน ปลูกเพียงครั้งเดียวคุณจะได้กินตลอด วิธีการปลูกนั้นก็ง่ายมากๆ ไม่ต้องดูแลเยอะ ก็สามารถเจริญเติบโตได้ดีเห็นผลที่ดี

ในอันดับแรกเราจะเริ่มด้วยการเก็บผักบุ้งมาใส่เอาไว้ในโอ่ง ไม่ต้องใส่แน่นจนเกินไป

จากนั้นให้เราทำการตักน้ำใส่ลงไปในโอ่งทีละน้อยแล้ว

นำถุงปุ๋ยมาปิดคลุมเอาไว้เป็นเวลา 1 วัน

คุณจะได้ผักบุ้งยอดขาวๆที่สามารถเก็บขายหรือเก็บกินได้เป็นอย่างดี

แถมวิธีการปลูกผักบุ้งในรั้วบ้าน ไว้กินเอง ผักบุ้งจี นเป็นผักที่ปลูกไม่ยาก ทำผัดผักบุ้งใส่เต้าเจี้ยวก็อร่อย เราไปดูขั้นตอนการปลูกผักบุ้งไว้กินเองในบ้านกันเลยดีกว่าค่ะ

วัสดุ อุปกรณ์ ที่ต้องเตรียม

ภาชนะที่จะใช้ปลูก, กาบมะพร้าวสับ, เมล็ดผักบุ้ง, ดินและฟางสำหรับคลุมหน้าดิน

ขั้นตอนในการทำ

1 ให้เราเริ่มต้นด้วยการนำเมล็ดของผักบุ้งมาแช่น้ำไว้เป็นเวลา 1 คืน และห่อด้วยผ้าต่อ 2 คืน ให้ผ้ามีความชื้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะเป็นการเร่งให้งอกขึ้นได้เร็วขึ้น

2 จากนั้นเราจะสังเกตได้ว่า รากขาวของผักบุ้งนั้นก็จะงอกออกมา

3 ให้นำเมล็ดผักบุ้งที่งอกรากแล้วนำลงไปปลูกในหลุมดิน โดยเอานิ้วกดลงไปในดินที่เราได้เตรียมไว้

4 ให้ปิดปากหลุมและทำการรดน้ำ หากบ้านใครมีฟางก็ให้นำฟางมาคลุมไว้บริเวณหน้าดิน กันหน้าดินแห้ง ระยะเวลาไม่นานผักบุ้งก็จะงอกออกมาให้เราเห็นก็สามารถนำมาประกอบในเมนูอาหารได้แล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si , หนังสือปลูกผักกันเถอะ