ยามใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

ย ามใดที่ลูกเหนื่อยลูกท้อ ขอให้ฟัง 9 คำนี้ไว้นะ

1.ลูกสาม า รถเดินทางผ่ า นเส้นทางที่ย ากที่สุดได้ด้วยการก้าวเดินช้าๆ ทีละก้าว แต่อย่ าหยุดเดินบางทีที่ลูกทำอะไรสักอย่ างหนึ่ง แล้วเกิดปัญหาติดขัด อย่ าท้อหรือเลิกทำ ทำต่อไป แต่อย่ าไปซี เ รี ย ส มาก คิดซะว่าเป็นการลองทำอะไรใหม่ๆ ทำเสร็จช้า หรือทำออกมาได้ไม่ดีเท่าทีควร แต่ก็ยังดีกว่าลูกทิ้งมันกลางคัน

2.ยอมรับสิ่งที่ท้าทาย แล้วจะรู้สึ ก ดีเมื่อคุณทำมันสำเร็จอะไรที่ได้มาง่ายๆ คุณจะไม่รู้สึกภูมิใจกับมันหรอก เชื่อเเม่ ถ้าตอนนี้คุณกำลังทำอะไรที่ย ากๆ อยู่ รับรองเลยว่าวันที่คุณทำมันสำเร็จคุณจะมีความสุขกับมันที่สุด และมันก็จะเป็นเรื่องที่ทำให้คุณยิ้มได้ทุกครั้งที่นึกถึงด้วย

3.อย ากมีชีวิตสร้างสรรค์ คุณต้องกำจัดความกลัวให้หมดไปความกลัว คือสิ่งที่ทำให้ลูกไม่กล้าที่จะออกไปทำอะไรใหม่ๆเพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะย ากไปมั้ย เลิกคิดซะ ถ้าลูกอย ากได้อะไรใหม่ๆอะไรที่สร้างสรรค์ ท้าทาย ลืมคำว่ากลัวออกไปสักพักเถอะนะ

4.บางครั้ง รอยยิ้มของลูกก็เป็นที่มาของความสุขเวลาที่ตัวเองรู้สึกไม่ดี เจอเรื่องป ว ดหัวเยอะแยะเต็มไปหมดลองยิ้มให้ตัวเองในกระจก แล้วพูดว่า ฉันมีความสุข ฉันมีความสุขเย้…..!!จะช่วยให้ลูกรู้สึ ก ดีขึ้นได้จริงๆนะ

5.ให้ความสำคัญกับการออกเดินทาง ที่ไม่ใช่จุดหมายของชีวิตเพราะความสนุกไม่ได้เกิดขึ้น เมื่อตอนที่ลูกถึงที่หมายแต่มันเกิดขึ้นระหว่าที่ลูกเดินทางต่างหาก ว่าลูกได้เจออะไรแล้วลูกได้อะไรจากมันมา

6.ชีวิตสั้นไปที่จะไปกังวลกับเรื่องโ ง่ๆ สนุกเข้าไว้และตกหลุมรักเถอะทุกเรื่องสุดท้ายลูกจะผ่ า นไปได้ คือไม่ต้องเ สี ยใจอะไรมากมายเลยและก็อย่ าไปทำอะไรให้ใครเ สี ยใจเพิ่ม จะมีอะไรทำให้ลูกโอเคตอนที่แย่ที่สุด เท่ากับความทรงจำดีๆ ล่ะและเวลาลูกอินเลิฟน่ะ เรืองเค รี ย ดทุกเรื่องจะหายไปจากหัวทันที

7.ท้อได้ ก็เลิกท้อได้ง่ายๆ เลย เพราะทุกอย่ างเกิดขึ้น แล้วมันจะหายไปในที่สุดแต่ก็ต้องเข้าใจว่ามันอาจเกิดขึ้นใหม่ได้ และต้องคอยบอกตัวเองว่าตอนที่ลูกท้อน่ะ เซลล์ดีๆ ในตัวลูกมันหดหายไปนะและก็ไม่ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นได้เลย หยุดความดราม่ากับตัวเองแล้วมีความหวังเถอะ

8.วันนี้เขาอาจทำร้ า ยลูกได้ ก็เพราะลูกยังสั่นไหวและลูกยังแคร์ แต่เขานี่ล่ะคือคนที่ทำให้ลูกเข้มแ ข็ งขึ้นคือเวลาลูก ทุ ก ข์ใจกับใครที่มาทำร้ า ยจิตใจลูก อย่ ามัวคิดว่าเขาแย่ หรือลูกแย่เลย มันได้เกิดขึ้นแล้ว แต่มองเขาเป็นครูเถอะถ้าไม่มีเขา ลูกจะฝึกใจตัวเอง ให้เข้มแ ข็ งขึ้นได้ยังไง

9.บางทีลูกก็หมดแรงได้ มันก็แค่ช่วงเวลาหนึ่ง ที่ลูกอ่อนแอบ้าง ก็แค่นั้นเพราะลูกไม่ใช่ซูเปอร์วูแมนผู้พิชิตนะ ลูกคือคนธรรมดาที่มีสมอง และหัวใจธรรมดาๆ ที่มีบางวันลูกรู้สึก ด าวน์หมดแรง แต่ก็มีอีกหลายโมเมนท์ไม่ใช่หรือที่ลูกมีความสุข ลูกโอเค

ที่มา : chit-in