นักวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่น สร้างไข่ไก่ทองคำ กินแล้วต้านโ ร ค ร้ายได้ ราคาเริ่มต้นฟองละ 17 ล้านบาท

ถ้าจะต้องพูดถึงเรื่องโรค ม… ะ เ …..ร็ งแล้ว นับว่าปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นโรค ม… ะ เ …..ร็ งกันอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นโ ร ค ร้ า ยที่ทางการแพทย์ยังหายารักษาต้านโรคนี้ไม่ได้และในทุก ๆ ประเทศก็ล้วนแต่มีนักวิทยาศาสตร์ที่เคยคิดจะสร้างยารักษาโ ร ค ร้ า ยแ ร งโดยพวกเขาได้สร้าง “ไข่ไก่ทองคำ” ที่สามารถ ต้านโ ร ค ม… ะ เ …..ร็ งได้ จนสำเร็จมาแล้วด้วย และวันนี้เราจะพาทุกคนมาชมเรื่องราวที่พวกเขาสร้างไข่ไก่ทองคำ นี้ขึ้นเพื่อการรักษาต้านโรค ม… ะ เ …..ร็ งได้โดยเฉพาะกันค่ะ ไปชมพร้อมกันเลย

เพื่อให้ได้มาซึ่ง ย……..าต้านทานโรคมะเร็ง นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นได้ทำการดัดแปลงพันธุกรรมไก่ โดยทำให้ไก่ตัวดังกล่าวสามารถไข่ออกมาเป็นไข่สีเหลืองคล้ายกับทองคำ ซึ่งไข่สีคล้ายทองคำดังกล่าวจะมีโปรตีนที่มีคุณสมบัติต้านทานโรคร้ายต่าง ๆ ได้ และหนึ่งในนั้นก็คือ ม… ะ เ …..ร็ งนั่นเอง

ด้วยความหวังที่จะช่วยลดต้นทุนในการรักษาโรค ม… ะ เ …..ร็ งที่แต่เดิมมีราคาสูงมาก นักวิทยาศาสตร์ชาวญี่ปุ่นจึงได้ทำการฉีดโปรตีนที่มีชื่อว่า “Interferon beta” เข้าไปในเซลล์ของไก่ตัวผู้ที่ยังไม่เกิด โดยโปรตีนชนิดดังกล่าวได้ถูกฉีดเข้าไปในไข่ของไก่ตัวผู้ในขณะที่ยังเป็นตัวอ่อน และเมื่อไก่ตัวผู้ที่ถูกฉีดโปรตีนดังกล่าวฟักออกมา นักวิทยาศาสตร์ก็ได้ทำการเลี้ยงดูจนเติบโตและจับมาผสมพันธุ์กับไก่ตัวเมียที่เตรียมไว้

จากนั้นจึงทำแบบเดียวกันกับไก่ที่ออกมาอีก 2 รุ่น (รุ่นลูกและรุ่นหลาน) ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ไก่ในรุ่นถัดมาจะออกไข่ที่อุดมไปด้วยโปรตีน ต้าน ม… ะ เ …..ร็ ง โดยไม่จำเป็นต้องฉีดซ้ำอีก และทำให้สามารถออกไข่ที่มีคุณสมบัติต่อสู้กับโ ร ค ม… ะ เ …..ร็ งต่อไปได้เรื่อย ๆ

โปรตีน Interferon beta จะอัดแน่นอยู่ในไข่ขาวของไก่ที่ถูกดัดแปลงพันธุกรรม จึงทำให้ไข่ขาวมีสีเข้มกว่าไข่ปกติทั่วไป นอกจากโ ร ค ม… ะ เ …..ร็ งแล้ว โปรตีน Interferon beta ยังสามารถต่อต้าน โ ร ค ร้ า ยอื่น ๆ อย่างเช่น โรคตับอักเสบ และโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง (MS: Multiple Sclerosis) ได้อีกด้วย

ต้นราคาของไข่ไก่แต่ละฟองจะอยู่ที่ประมาณ 535,995 เหรียญฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท) ถึงประมาณ 2.6 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 83 ล้านบาท) สาเหตุของความต่างของราคาเพราะโอกาสที่จะได้ไข่ที่มีคุณสมบัติครบทุกประการเกิดขึ้นได้ยากมากนั่นเอง

จึงทำให้หลายคนถึงกับพูดออกมาว่า ขอยอมเป็น ม… ะ เ …..ร็ ง M า ย ดีกว่า ซึ่งอาจจะจริง เพราะถ้าหากต้องทำงานเพื่อหาเงินจำนวนขนาดนั้น อาจจะต้องเหนื่อยตายหรือหาเงินไม่ทันก่อนที่จะหมดอายุไขกันพอดี

โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง หรือ MS เป็นโ ร คเ รื้ อ รังทางระบบประสาท ที่มีอาการแตกต่างกันออกไปมากมาย เช่น ตามัว มองภาพเห็นไม่ชัด หรือเห็นภาพซ้อน กลืนลำบาก คลื่นไส้ อาเจียน สะอึกไม่หยุด เป็นต้น อาจส่งผลให้เกิดความพิการได้หากปล่อยทิ้งไว้หรือไม่ได้รับการรักษาตั้งแต่ระยะแรก เป็นอีกหนึ่งโรคที่มีความน่ากลัวในระดับใกล้เคียงกับโรคมะเร็ง

ขอบคุณที่มา  https://bit.ly/2UIxJT2