แจกสูตร วิธีทำกากหมู ให้กรอบอร่อย ทานเล่นก็ดี ทำขายได้กำไรงาม

กากหมูเป็นของกินเล่นที่นิยมกันมากในเมืองไทย เป็นของกินเล่นที่เรียกได้ว่ากินกับอะไรก็อร่อย เพราะเคี้ยวกรุบกรับ โดยส่วนมากแล้วคนเรามักจะนิยมนำมาทานคู่กับก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ หรือบางคนก็ใช้กินเป็นกับแกล้ม แต่จะกินมากก็ไม่ได้ แต่ข้อเสียก็ใช่ว่าจะไม่มีเพราะในกากหมูนั้นเต็มไปด้วยไขมันมากมาย หากกินเยอะๆจะอ้วนไม่รู้ตัวเลยแหละ วันนี้เราจึงจะมานำเสนอวิธีการทำกากหมูให้อร่อย กรอบ สีสันน่าทาน ดูน่ากินประหนึ่งว่ามืออาชีพทำเอง ทำได้ง่ายมากๆ ลองไปทำกินกันเล่นๆ แต่ได้กินจริงๆ แน่นอน

วิธีและขั้นตอนของการทำ

1.นำหนังหมูที่ติดมันมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ คล้ายลูกเต๋า หรือเลือกปริมาณได้ตามที่เราต้องการ

2.เมื่อหั่นเสร็จแล้ว นำหนังหมูที่เราหั่นมาคลุกเคล้ากับน้ำส้มสายชูให้ทั่ว โดยไม่ให้หนังหมูของเราชุ่มมากเกินไป จากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำเปล่า

3.น้ำหนังหมูของเรามาคลุกด้วยเกลือและพริกไทย เสร็จแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที

4.นำหนังหมูไปลงกะทะ โดยใช้ไฟต่ำถึงปานกลาง แล้วเจียวหมูเพื่อให้เนื้อหมูทั้งหมดมีสีเหลืองโดยทั่วกัน เจียวไปเรื่อยๆจนมีน้ำมันออกมาจากหมูและหมูหดตัว (ปริมาณน้ำมันเยอะเท่าปริมาณเนื้อหมู)

5.จากนั้นนำหมูที่เจียวแล้วมาพักทิ้งไว้ประมาณ 1-3 ชั่วโมง

6.เมื่อได้เวลาแล้ว นำหมูที่เราพักไว้ลงมาทอดในน้ำมันที่เราใช้เจียวหมู ตั้งไฟโดยใช้ไฟแรงทอดจนหนังเริ่มพองและมีสีเหลืองสวย จากนั้นค่อยๆปรับไฟให้อยู่ในระดับกลางๆ และทอดจนเนื้อหมูดูสีเหลืองกรอบ เสร็จแล้วนำมาพักไว้ประมาณ 10-15 นาที เราก็ได้หมูสามชั้นที่กรอบและสีสวยมากๆ

รู้เคล็ดลับและวิธีการทำแล้ว สำหรับใครที่ชอบเป็นชีวิตจิตใจ หรืออยากลองทำเผื่อไว้กินเล่นๆ บางทีอาจจะเป็นอาชีพเสริมของเราได้ด้วยนะ ใครเป็นสาวกกากหมูบอกเลยว่าอย่าพลาด ของอร่อย ทำกินเองง่ายๆ ราคาประหยัด รับรองว่าถูกใจแน่นอน

ขอบคุณที่มา https://bit.ly/2uWjmvI