กดจุดแก้อาการนอนไม่หลับ แก้ขี้ลืมง่าย แก้โกรธง่าย ทำให้สุขภาพดีขึ้น

กดจุดแก้อาการนอนไม่หลับ แก้ขี้ลืมง่าย แก้โกรธง่าย ทำให้สุขภาพดีขึ้น

เคยไหมที่จะต้องเบื่อกับตัวเองเวลานอนแล้วมันไม่หลับสักที ต่อให้นอนดึก อ่อนล้า อ่อนเพลียมากแค่ไหนมันก็ยังไม่หลับอยู่ดี การนอนไม่หลับมีปัจจัยหลายอย่าง ทั้งเครียด นอนไม่เป็นเวลา ดื่มเครื่องดื่มที่มี ค า เ ฟ อี น มากเกินไป พอมันนอนไม่หลับติดต่อกันนานเกินไป ร่างกายจะทรุดโทรม ป่วยง่าย เพราะว่าภูมิคุ้มกันจะบางลงนั่นเอง ซึ่งวิธีการแก้การนอนไม่หลับก็มีหลายแบบ และวันนี้เราเอาวิธี กดจุดแก้อาการนอนไม่หลับ แก้ขี้ลืม แก้โกรธง่ายมาฝากกัน

กดจุดแก้อาการนอนไม่หลับ

หากใครนอนไม่หลับติดกันนานวันเข้าเสี่ยงมากนะที่จะกลายเป็นคนจิตหลอน นอนไม่พอ กลายเป็นบ้าก็มีนะ เอาเป็นว่านอนดึก นอนไม่หลับ ไม่หลับไม่นอนมันไม่ดีต่อสุขภาพจิต สุขภาพกายเลย มาลองกดจุดกันหน่อยช่วยแก้อาการนอนไม่หลับได้ โดยให้กดจุดดังนี้

1. จุด 神门 (เสินเหมิน) อยู่บริเวณข้อมือ ด้านฝ่ามือ ฝั่งนิ้วก้อย คำว่า เสิน (神)

ตามภาษาจีนแล้วจะหมายถึง เทพพระเจ้าแต่ในหลักของการแพทย์แผนจีนจะหมายถึงจิตวิญญาณ ส่วนคำว่า เหมิน (门) หมายถึง ประตู รวมกันแล้วแปลว่า ประตูของจิตวิญญาณ เสินเหมินเป็นจุดหลักของเส้นลมปราณหัวใจ จุดนี้สามารถบรรเทาโรคอื่นได้อีกด้วย เช่น ใจสั่น เจ็บอก จิตซึมเศร้า เป็นต้น

การนอนไม่หลับเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุที่พบบ่อยก็คือ หัวใจมีความร้อนสูง ทำให้นอนไม่หลับ กระสับกระสาย จุดเสินเหมินเป็นจุดที่ลดไฟในหัวใจได้ดี คนที่นอนไม่หลับ ต้องไปพึ่งยาหรือทานยากันบ่อยๆ ลองกดจุดได้เองที่บ้านได้ครับ เพราะการกดจุดเป็นทำให้โลหิตไฟลเวียนด้ดีขึ้น เป็นธรรมชาติที่สุด การกดจุดเสินเหมินให้กดบ่อยๆ หรือว่ากดก่อนนอน 2-3 ชม. กดประมาณ 200-300 ครั้ง แต่มากกว่านั้นก็ไม่เป็นไร

กดจุด

2. ให้นวดที่ใบหู

ทางแพทย์จีนเชื่อว่าในใบหูเราเต็มไปด้วยจุดและเส้นลมปราณ แต่ละจุดสามารถเชื่อมต่อไปได้ทั่วร่างกาย โดยทุกๆครั้งก่อนนอนนวดบริเวณใบหูทั้งสองข้าง50-60ครั้ง ให้ใบหูรู้สึกร้อน วิธีนี้เป็นการกระตุ้นและปรับระบบร่างกายให้ความสมดุล ทำให้นอนหลับได้ดียิ่งขึ้น

กดจุด

3. สองนิ้วนวดหน้าผาก

คือนวดโดยนำหัวนิ้วแม่โป้งทั้งสองข้างมาถูระหว่างตรงกลางคิ้วทั้งสองข้างลากยาวถึงด้านบนตรงกลางของหน้าผาก ในขณะถูนั้นนิ้วโป้งข้างซ้ายกับนิ้วโป้งข้างขวาถูสลับกันไป ใช้แรงเพียงปานกลาง วันละ 20-30 ครั้ง ก่อนนอน สามารถช่วยให้สมองได้ผ่อนคลาย ทำให้เรานอนหลับได้เร็วขึ้น

กดจุด

ใครที่นอนหลับยาก ๆ ลองทำตาม 3 ขั้นตอนการกดจุดนั้นได้เลย อย่างน้อยก็ทำให้สบายตัวไปได้เยอะทีเดียวล่ะ เป็นเหมือนการนวดที่ทำให้เรารู้สึกสบาย การกดจุดจะทำให้โลหิตไหลเวียนดี สามารถทำตามได้เลยไม่ยาก และสามารถกดจุดให้ตัวเองได้เลยและจะทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก โพตสาระ