ท่ายืดกล้ามเนื้อ แบบง่ายๆ ผ่อนคลายได้ทุกวัน วันละ 3 นาที เธอทำ 30 วันพบ 8 ความเปลี่ยนแปลง

ท่ายืดกล้ามเนื้อ แบบง่ายๆ ผ่อนคลายได้ทุกวัน วันละ 3 นาที เธอทำ 30 วันพบ 8 ความเปลี่ยนแปลง

ร่างกายของคนเรานั้นเหน็ดเหนื่อยได้ง่ายมาก และไม่ใช่แค่คนแก่เท่านั้นที่ปวดเมื่อยได้แต่คนวัยรุ่น วัยเรียน วัยทำงาน และวัยอื่น ๆ ก็จะต้องมีปวดกล้ามเนื้อด้วยเหมือนกัน ยิ่งถ้าอายุเรามากขึ้นกล้ามเนื้อ ร่างกายมันไม่ได้แข็งแรงตลอดนะ และถ้าปล่อยเอาไว้ก็จะ รั ก ษ า ยากเหมือนกัน ในอนาคตอาจลำบากมากทีเดียว และวันนี้ก็มีเรื่องราวสาวคนหนึ่งที่เธอบริหารกล้ามเนื้อเพียงวันละ 3 – 10 นาที ติดต่อกันนาน 1 เดือน ท่ายืดกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายเธอมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นถึง 8 อย่างเลย

1. ท่าเอียงศีรษะเข้าหาเข่า

สำหรับท่านี้ให้นั่งกับพื้นหรือบนเสื่อโยคะ แล้วจากนั้นขาขวาก็ยืดตรง เข่าซ้ายก็ให้งอโดยให้ฝ่าเท้าไปชิดกับขาขวาทางด้านใน แล้วให้เอนลำตัวไปทางเข่าขวา จากนั้นใช้สองมือจับเท้าขวาแล้วค้างเอาไว้ 60 วินาที จากนั้นก็ค่อยทำเปลี่ยนช้าง

ยืดกล้ามเนื้อ

2. ท่า Frog pose ท่ากบ

โดยให้นั่งบนพื้นหรือเสื่อโยคะเหมือนเดิม แล้วให้เอาสองเท้าหันเข้าหากัน แล้วให้เข่า 2 ข้างแยกออกจากกัน จากนั้นยกสะโพกขึ้น พยายามดันไปข้างหน้า แล้วขณะเดียวกันก็ให้พยายามเหยียดต้นขาให้มากที่สุด แล้วจากนั้นก็ทำท่านี้ค้างไว้ 2 นาที

ยืดกล้ามเนื้อ

3. ท่า Cobra

สำหรับท่านี้จะยากสักหน่อยแต่ก็ค่อย ๆ ฝึกไปคงทำได้คล่องมากขึ้น โดยให้นอนคว่ำหน้าลงบนพื้น แล้วก็ให้ขา 2 ข้างยืดไปข้างหลัง มือ 2 ข้างวางไว้ใต้หัวไหล่ แล้วยืดข้อศอกตรง ๆ พยายามยกลำตัวส่วนบนให้ห่างจากพื้นค้างไว้แบบนี้ 2 นาที แล้วเปลี่ยนท่า

ยืดกล้ามเนื้อ

4. ท่า Downward facing dog

วางสองมือและสองขากว้างประมาณไหล่และสะโพกบนพื้น พยายามให้แขนและขายืดตรง ค้างไว้ 2 นาที

ยืดกล้ามเนื้อ

5. ท่า Sitting Half Spinal Twist

นั่งบนพื้นหรือบนเสื่อโยคะ งอเข่าซ้ายตั้งขึ้น เอาข้อศอกขวาวางบนเข่าซ้าย จากนั้นเอามือซ้ายวางไว้ด้านหลังลำตัวบนพื้น มองไปด้านหลังทางซ้าย ค้างไว้ 60 วินาที

ยืดกล้ามเนื้อ

หากใครที่ทำตามยากก็อยากให้ค่อย ๆ ฝึกไปทีละน้อย ๆ โดยเน้นความสม่ำเสมอและทำทุกวัน วันละนิดหน่อยก็ได้ และเธอคนนี้ก็ทำท่าเหล่านี้ติดต่อกันนาน 30 วัน จากนั้นเธอก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงของตนเอง มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ทำให้นอนหลับสนิทมากขึ้น จากที่นอนไม่ค่อยหลับ

เพราะว่าการยืดเส้นสายแบบนี้กล้ามเนื้อทำให้สามารถลดความเคล็ดลงมาได้ ทำให้สมองได้พักผ่อน ร่างกายก็ต้องการพักเหมือนกันเลยทำให้นอนหลับได้เร็วขึ้น พอตื่นขึ้นมาในยามเช้าก็จะรู้สึกกระชุ่มกระชวนดีมาก ๆ

ยืดกล้ามเนื้อ

2. มีศักยภาพในการทำงานมากขึ้น

โดยเธอรู้สึกว่านั่งทำงานได้นานมากขึ้น เลิกงานมาก็ไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อย จากเดิมนั้นชาเป็นเหน็บชาบ่อยมาก รู้ว่าร่างกายเธอเองแข็งแรงขึ้น

3. ร่างกายมีความคล่องแคล่วมากขึ้น

โดยก่อนนี้เธอค่อนข้างจะตอบสนองต่ออะไรช้า เป็นคนทำอะไรช้า มีความรู้สึกง่วงนอนอยู่ตลอด แต่พอได้ยืดกล้ามเนื้อทุกวันก็เหมือนจะมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทำอะไรได้เร็วมากขึ้น ไม่รู้สึกง่วงเหมือนเดิม

ยืดกล้ามเนื้อ

4. ไม่ปวดหลังแล้ว หรือปวดอาการก็หายเร็วขึ้น

เธอเคยมีอาการปวดกล้ามเนื้อหลัง เธอยืดเส้นทุกวันทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกหลังแข็งแรง แถมยังช่วยลดความเคล็ดอีกด้วย ทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น

5. ตรวจสุขภาพแล้วพบว่า สุขภาพดีขึ้น

เป็นผลมาจากการออกกำลังกายแบบนี้นี่เอง เพราะยืดกล้ามเนื้อแล้วทำให้ลดการเป็นโลหิตอุตตัน ลดคลอเรสเตอรอล แถมยังทำให้ระดับน้ำตาลสมดุลอีกด้วย

ยืดกล้ามเนื้อ

6. ระบบการทำงานของร่างกายดีขึ้น กล้ามเนื้อแข็งแรง ร่างกายมีการสมดุลกันมากขึ้น

7. ไม่เครียด

จากเดิมเธอเคยเป็นคนที่เครียดง่าย แถมบางวันยังเครียดตลอดเวลาอีกด้วย เมื่อกล้ามเนื้อผ่อนคลาย ส ม อ ง ก็ได้พักเหมือนกัน

8. มือและเท้าหายเย็น

เธอมีปัญหามือและเท้าเย็นเพราะระบบโลหิตไม่ดีแต่พอได้บริหารกล้ามเนื้อแล้ว โลหิตจะไหลเวียนได้ดีขึ้น ยืดกล้ามเนื้อทำให้เพิ่มออกซิเจนในร่างกายได้ ทำให้ร่างกาย รั ก ษ า อุณหภูมิเป็นปกติ

ยืดกล้ามเนื้อ

ใครอยากจะนอนให้หลับสนิท ไม่เครียดและมีสุขภาพดีก็ลองบริหารกล้ามเนื้อตามสูตรของเธอคนนี้ลองดูได้เลย สามารถทำได้ทุกคน สำหรับคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกายอาจจะเมื่อย ปวด เหนื่อย ฉะนั้นในครั้งแรกก็จะต้องค่อย ๆ ฝึกกันพอทำต่อเนื่องได้นาน 30 วัน ก็จะดีขึ้นเอง

ขอขอบคุณ : liekr , postsara