พระบารมีปกเกล้า แผ่ไพศาลไปยังพื้นฟ้า แม้เทพพรหมเทวดา ก็ยังมาร่วมแซ่ซ้องสาธุการ

เป็นฤกษ์วันเวลาที่ดีของประเทศไทยมากๆ ที่เข้าสู่แผ่นดินรัชกาลที่10 โดยสมบูรณ์ ทั้งนี้ชาวเน็ตได้แห่แชร์ภาพปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด ในหลายพื้นที่ในกทม. และปริมณฑล รวมถึงบริเวณท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง

และยังมีชาวเน็ตเก็บภาพก้อนเมฆที่มีลักษณะคล้ายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรามาชมกันดีกว่าค่ะ

ท่านทรงมาร่วมยินดี

ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือนิมิตรหมายที่ดีของประเทศชาติ เหล่ารุกขเทวดามาร่วมชุมนุมแว้ซ้อง โดยปรากฎให้พวกเราเห็นในปรากฎการณ์ธรรมชาติต่างๆ ทำให้เหล่าประชาชนต่างเก็บภาพที่ดีต่างๆเหล่านี้ไว้

และก็ได้มีผู้สังเกตว่า 3วันที่ผ่านมานี้ในช่วงพระราชพิธี เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดต่อเนื่องมา 3วันแล้ว เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเช่นกัน เหนือพระเจดีย์ และพระอุโบสถ วัดพระสิงห์ เทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ก็เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดที่ท้องสนามหลวง และในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ

และเวลาประมาณ 10.00 น.ของวันที่ 5 บริเวณสองข้างทางเส้นทาง เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร ถนนราชดำเนิน ว่า ประชาชนจำนวนมาก สวมใส่เสื้อสีเหลือง ต่างเดินทางมาจับจองพื้นที่ รอเฝ้าชมพระบารมี ในช่วงเย็นวันนี้

โดยเมื่อช่วงเช้า ยังได้เกิดปรากฏการณ์ดวงอาทิตย์ทรงกลด บริเวณท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ทำให้ประชาชนที่มาเฝ้ารอชมพระบารมี ต่างพูดไปเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นนิมิตหมายอันดี และต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพเหตุการณ์นี้

ขอบคุณภาพจาก วาสนา นาน่วม และข่าวสด