สร้างอาชีพสูตรดัง ขายไม้ละ 10 บาท หอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

สร้างอาชีพสูตรดัง ขายไม้ละ 10 บาท หอมเครื่องเทศ อร่อยมาก

เมื่อพูดถึงอาหารที่รับประทานง่ายในตอนเช้า ในใจหลายๆคนอาจมีคำตอบเป็นห มูปิ้ งกันแน่นอน ในวันนี้เราจะมีสูตรง่ายๆ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพเสริม หรือทำเพื่อรับประทานเอง ก็สามารถทำได้ง่ายๆและมีรสชาติที่อร่อยมาก ถ้าใครคิดจะทำขายเราคิดต้นทุนกำไรมาให้ท่านแล้ว

โดยปกติห มูปิ้งจะขายอยู่ไม้ละ 10 บาท ต้นทุนจริงๆแล้วไม่เกิน 7 บาท เฉลี่ยแล้วจะได้กำไรไม้ละ 3 บาท หากขายในที่ที่ดีขั้นต่ำอาจจะอยู่ที่ 100 ไม้ ก็จะได้กำไร 300 บาท แต่ถ้าอยู่ในที่ที่ดีมากกว่านี้ขายได้วันละ 500 ไม้ ก็จะได้กำไรอยู่ 1,500 บาท และบวกกับข้าวเหนียวที่มีกำไรงาม รับรองได้เลยว่างานนี้คุณต้องมีเงินเก็บอย่างแน่นอน เมื่อได้พูดกันขนาดนี้แล้วไปดูขั้นตอนวิธีทำกันเลยดีกว่า

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

ไม้ปลายแหลมสำหรับเสียบห มูปิ้ ง , เตาถ่านหรือเตาไฟฟ้าก็ได้แต่แนะนำให้ใช้เตาถ่านจะดีกว่า จะหอมกว่า , ตะแกรงเหล็กปิ้ ง

ส่วนผสมเครื่องปรุง

เนื้อห มูติดมันเล็กน้อย 1 กิโลกรัม , นมสด 1/2 ถ้วยตวง , กระเทียม 1 หัว , ซีอิ้วขาว 3 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยเม็ด 1 ช้อนชา , ชึอิ้วดำหวาน 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช , รากผักชีบด4 ราก , น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

1 ให้นำเนื้อห มูมาทำการหั่นเป็นชิ้นๆ ลักษณะชิ้นบางพอคำ ยิ่งหั่นบางมากรสชาติของเครื่องปรุงที่หมักจะเข้าเนื้อได้ดี

2 จากนั้นให้นำกระเทียม พริกไท ย รากผักชี มาโขลกรวมกันตามด้วยใส่เครื่องปรุงที่เตรียมไว้ทั้งหมดใส่ไปในภาชนะ จากนั้นให้คนส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันและสิ่งที่สำคัญใส่นมสดตามลงไปด้วย

3 นำเนื้อห มูที่หั่นเตรียมไว้ใส่รวมกับเครื่องปรุง ใช้มือคนให้เข้ากัน นวดเบาๆ ใช้เวลาคนประมาณ 30 นาที

4 เมื่อนวดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้นำไปแช่ช่องฟรีซอย่างน้อยประมาณ 3 ชม. เพื่อให้เครื่องปรุงที่เราทำนั้นเข้าเนื้อให้มากที่สุด และมีความนุ่ม

5 เมื่อครบกำหนดเวลาในการหมักแล้ว จากนั้นให้นำไม้มาเสียบห มูตามความยาว แพ็คใส่ภาชนะให้เรียบร้อย จึงนำมาปิ้ งขาย

เคล็ดลับในการขาย

ด้วยสูตรการทำห มูปิ้งนี้ไม่ได้มีวัตถุดิบอุปกรณ์อะไรมากมาย สำคัญอยู่ที่การเลือกวัตถุดิบหรือการเลือกส่วนวัตถุดิบของห มู โดยผู้ขายส่วนใหญ่แล้วชอบเลือกที่สันคอหรืออาจจะเลือกที่สันขาหลัง และใส่มันติดเล็กน้อย การเลือกห มูนั้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลและรสชาติก็จะเปลี่ยนไปตามที่เราเลือก

หลักที่สำคัญถัดจากการเลือกวัตถุดิบที่ดีแล้ว ขั้นตอนที่สำคัญนั่นก็คือการหมัก สูตรของการหมักมีมากมายส่วนผสมทั่วไปอาจจะเป็นน้ำตาลทราย เกลือป่น ซอส ซีอิ๊วดำ น้ำมันหอย พริกไท ย รากผักชี เครื่องเทศ พืชนำมันพืช นมสดหรือนมข้นจืด จะมีแตกต่างกันไปอยา กจะเพิ่มเติมอะไรของแต่ละคน แต่ละสูตร

หัวใจสำคัญของอืกอย่าง นั่นก็คือข้าวเหนียว เพราะห มูปิ้ งนั้นต้องกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆจะอร่อย ร้านที่จะหุงข้าวเหนียวให้ได้นุ่มๆ ร้อนอยู่ตลอดเวลา รับรองได้เลยว่ามื้อไหนๆก็คิดถึงข้าวเหนียวห มูปิ้งของคุณอย่างแน่นอนเลยล่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kingsmes