ขนมโบราณ สูตรคุณยายให้มา กรอบนอกนุ่มใน ทำขายกำไรดี

ขนมโบราณ สูตรคุณยายให้มา กรอบนอกนุ่มใน ทำขายกำไรดี

กลับมาเจอกันเช่นเคย และในวันนี้เราจะพาทุกท่านมาเข้าครัว พร้อมกับเมนูการทำขนมไข่น กกระ ทาทอดกรอบ ที่ต้องขอบอกเลยว่า สูตรนี้เป็นสูตรฉบับบ้านๆ ทำง่าย ขั้นตอนไม่ยาก ส่วนผสมไม่เยอะ คุณเองสามารถทำได้ที่บ้าน หรือใครอยา กที่จะทำขายสร้างอาชีพเสริมก็ดีไม่น้อย กำไรดีมากๆ อย่ารอช้า เราตามมาดูกันเลยจ้า

วัตถุดิบ

มันเทศนึ่ งบด 500 กรัม , แป้งมัน 200 กรัม , แป้งสาลี 30 กรัม , น้ำตาลทราย 120 กรัม , ผงฟู 1 ช้อนชา , เกลือป่น 1/2 ช้อนชา , กะทิ 1/3 ถ้วย , น้ำมันสำหรับการทอด

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการปอกเปลือกมันเทศ และนำไปล้างน้ำเปล่าให้สะอาดหลายๆรอบ จากนั้นให้นำมาหั่นเป้นชิ้นเล็กๆ และนำไปนึ่ งให้สุกดี จากนั้นให้นำมาบดจนเป็นเนื้อเดียวกัน

2 ขัน้ตอนถัดมาให้เราทำการผสมแป้งมัน แป้งสาลี น้ำตาล ผงฟู และเกลือเล็กน้อย ให้ใส่ลงไปในชามผสม จากนั้นให้เราใส่มันบดที่เราได้เตรียมไว้ ใส่ตามลงไป ตามด้วยกะทิที่เราได้เตรียมเอาไว้

3 ใช้มือของเราที่ล้างอย่างสะอาด มานวดส่วนผสมให้เข้ากัน จะได้เนื้อที่มีความเนียน หากเนื้อผสมมีความเปียกหรือไม่เกาะตัว เราสามารถใส่แป้งสาลีลงไปได้ทีละนิด เมื่อนวดจนได้ที่ดีแล้ว ให้เรานำเข้าตู้เย็นพักทิ้งไว้นานประมาณ 40-45 นาที เมื่อครบเวลาให้นำออกมาคลึง และนำมาปั้นเป็นก้อนๆ

4 แบ่งแป้งออกเป็น 2 ส่วน แล้วก็คลึงออกเป็นเส้นกลมๆ ยาวๆ แล้วใช้มี ดตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ขนาดที่เท่าๆ กัน ทำการปั้นและคลึงแต่ละชิ้นให้เป็นก้อนกลมๆ

5 ขั้นตอนในการทอด ให้เราทำการตั้งน้ำมันให้ร้อนไฟระดับปานกลาง ถ้าน้ำมันร้อนได้ที่ จะมีฟองฟู่เล็กๆ จากนั้นก็ใส่มันที่ปั้นไว้ลงทอดจนสุกเหลือง จะใช้เวลาประมาณประมาณ 3-4 นาที ตักขึ้นพักบนกระดาษซับมัน จากนั้นก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย

เคล็ดลับการทอดอาหาร

สำหรับการทอดอาหารไม่ให้อมน้ำมันนั้น เราจะต้องใจเย็นและรอให้น้ำมันของเราร้อนเสียก่อนที่เราจะนำลงไปทอด เพราะถ้าหากว่าเราทอดอาหารโดยที่น้ำมันไม่ร้อนดีนั้น จะทำให้อมน้ำมันอย่างมาก และเมื่ออาหารของเราสุกดีแล้วคววรที่จะมีตะแกรงพักอาหารเพื่อให้น้ำมันหยดลง หากมีกระดาษซับมันก็จะดีมาก

การทอดอาหารไม่ให้ติดกระทะ ให้เราทำการเทน้ำมันสำหรับทอดเหมือนปกติ แต่ก่อนจะใส่ของที่เราจะทอดลงไปนั้น ให้ทอดขิงก่อน โดยหั่นขิงลงไปบางๆ 3-5 ชิ้น ทอดจนขิงเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองหรือสุก จากนั้นก็ตักขึ้น และทอดอาหารของเราได้ตามปกติ จะช่วยไม่ให้อาหารของติดกระทะได้

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao