แตงกวาครึ่งลูก ฝ้า กระหายเกลี้ยงใน 5 วัน ทำแล้วดีจริง

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่า การดูแลสุขภาพกำลังเป็นที่ให้ความสนใจ นอกจากนี้เรื่องของสุขภาพแล้ว การดูแลผิวหน้า รูปร่าง ผิวพรรณที่ดีนั้น ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่หลายๆคนควรใส่ใจ ซึ่งในวันนี้เราได้มีสูตรการดูแลผิวหน้าที่จะทำให้ใบหน้าของคุณหายจากฝ้า กระ จุดด่างดำ และรอยสิวต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ต้องใช้ครีมราคาแพงใช้แค่ผักสมุนไพร คุณก็จะมีใบหน้าที่เกลี้ยง มีความสวยงาม หน้าใสราวอายุ 20 อิกครั้งอย่างแน่นอน

วิธีการทำก็ไม่ยากให้เรานำแตงกวามาบดจนเป็นเนื้อเดียวกันและเป็นน้ำ จากนั้นใส่ไข่ขาว ผงไข่มุก และแป้งลงไปผสมให้เข้ากัน นำมาทาพอกไว้ให้ทั่วบนบริเวณใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และตามด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขนได้ดียิ่งขึ้น

แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หากคุณทำอย่างต่อเนื่อง คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลง กับใบหน้าของคุณ ใบหน้าของคุณจะขาวกระจ่างใส รอยฝ้า กระ จุดด่างดำก็จะค่อยๆเลือนหายไป ทำแล้วเห็นผลได้ดีเลยทีเดียว

แถม 2 สูตรการมาร์คหน้า

มาส์กหน้าแตงกวาแบบที่ 1

ส่วนผสม แตงกวาครึ่งลูก , ไข่ไก่ 1 ฟอง , ผงไข่มุข 20 g , แป้ง 10 g

วิธีทำ

1 ในขั้นตอนแรก ให้เรานำแตงกวามาปอกเปลือกและนำไปใส่ในเครื่องปั่นจนเป็นน้ำ ตอกไข่แยกไข่ขาวออกมาใส่ลงไปในแตงกวา

2 ตามด้วยการใส่ผงไข่มุก แป้ง จากนั้นให้เราควรส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน

3 วิธีการพอกหน้าให้เราล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นนำส่วนผสมที่เราได้เตรียมไว้มาพอกไว้ที่บริเวณใบหน้าทิ้งไว้ 15 ถึง 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

มาส์กหน้าแตงกวาแบบที่ 2

ส่วนผสม แตงกวาครึ่งลูก , วิตามินซี 1 เม็ด , น้ำมันมะกอก 3 หยด

วิธีทำ

1 ให้เราปอกเปลือกแตงกวา เอาใส่เครื่องปั่นจนเป็นน้ำ จากนั้นให้เอาวิตามินซีมาบดเป็นผง ใส่ลงไปในน้ำแตงกวา หยดน้ำมันมะกอกลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน

2 ล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นเอาส่วนผสมที่ทำไว้ทาให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลลัพธ์ที่คุณได้

แตงกวาจะอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่มีส่วนทำให้ผิวหน้าของเรามีความขาว มีความนุ่มชุ่มชื่น จะช่วยเติมน้ำให้กับผิวของเรา แถมยังช่วยควบคุมความมันที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ช่วยลดเลือนริ้วรอยจากฝ้า กระ จุดด่างดำที่เกิดขึ้นจากการโดนแสงแดด ทั้งยังช่วยซ่อมแซมผิวหนังจากแดดได้ดีด้วย หากคุณทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของคุณ ไม่ต้องเสียเงินแพงที่จะซื้อครีมบำรุง เพราะผักสมุนไพรก็สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีได้ทีเดียว

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า

1 ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำมันจะช่วยเติมเต็มผิวของเราให้มีความชุ่มชื่นจากภายในสู่ภายนอก

2 การนอนหลับพักผ่อน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผิวหน้าของเรามีความสดชื่น มีความเป็นเปล่งปลั่ง เหมือนกับผิวได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ

3 เช็ดหน้าให้สะอาด และที่สำคัญคือพยายามอย่าถูหน้าตัวเองจนแรงเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่ายขึ้น พยายามล้างหน้าอย่างเบามือ

4 ขยันทาครีมบำรุงหน้า เพราะจะช่วยให้ใบหน้าของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น และลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับใบหน้าของเราได้ด้วย

เขียน / เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : maginside