ไอศกรีมกะทิแบบง่าย ไม่ใช้เครื่องให้ยุ่งยาก เข้มข้นอร่อยมาก

ไอศกรีมกะทิแบบง่าย ไม่ใช้เครื่องให้ยุ่งยาก เข้มข้นอร่อยมาก

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน ใครบ้างที่ชอบทานไอศครีมกะทิมาทางนี้เลย เพราะในวันนี้เราได้มีวิธีการทําไอศครีมกะทิแบบง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำได้ โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องหรืออุปกรณ์ใดๆให้มากมาย คุณก็จะได้ไอศครีมกะทิเอาไว้ทานเองที่บ้านอร่อยได้กันทั้งครอบครัว และเราก็สามารถเลือกระดับความหวานได้ตามใจชอบ จะใส่ท็อปปิ้งอะไรก็ได้ตามใจตัวเอง และที่สำคัญขั้นตอนไม่ยาก ลงทุนไม่เยอะ เรามาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไรบ้าง

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เกลือ 1 ช้อนชา , กะทิอร่อยดี 700 มิลลิลิตร + น้ำเปล่า 300 มิลลิลิตร , แป้งข้าวโพด 80 กรัม , น้ำตาลทราย 300 กรัม , ใบเตย 3 – 4 ใบ

วิธีในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกให้เรานำส่วนผสมทุกอย่างที่เราได้เตรียมไว้นำมาเทใส่ในหม้อรวมกัน แล้วทำการคนส่วนผสมให้เข้ากันดี

2 เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ให้เราเปิดไฟเพื่อระดับอ่อน ให้เราใส่ใบเตยลงไป และคนส่วนผสมให้เข้ากันดี ให้มีความข้น เมื่อคนได้ที่แล้ว ปิดไฟยกลงจากเตาและพักวางไว้ให้เย็นสนิท

3 ให้เราตักใส่ภาชนะที่มีฝาปิด แล้วนำไปใส่แช่ในช่องฟรีซเป็นเวลา 1 คืนเต็ม เมื่อครบเวลา 1 คืนแล้ว ให้เรานำไอศครีมมีความแข็งตัว แล้วออกมาแบ่งชิ้นเล็กๆค่ะและนำไปใส่ในเครื่องปั่น ทำการปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน เพื่อความเนียนละเอืยด

4 จากนั้นให้เราเทใส่ลงไปในกล่องเดิม และนำไปแช่ในช่องฟรีซอืกรอบ นานประมาณ 5-7 ชม. ทั้งนี้ทั้งนั้นระยะเวลาในการเข้าตู้เย็นขึ้นอยู่กับความเย็นของตู้เย็นแต่ละบ้าน ให้มีความแข็งตัวเป็นใช้ได้

5 เมื่อครบเวลาและไอศครีมแข็งตัวดีแล้ว ให้เรานำออกมาตักเป็นลูกและโรยท๊อปปิ้งด้านบนตามใจชอบของทุกคนได้เลย

เท่านี้เราก็จะได้ไอศครีมกะทิแสนอร่อย ที่คุณเองสามารถทำได้แบบไม่ง้อร้านและไม่ง้อเครื่องอุปกรณ์ใดๆให้ยุ่งยาก เพื่อนๆที่มีเวลาหรืออยา กลองทำทานดูลองนำสูตรและเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองได้ว่าคุณจะได้รสชาติที่อร่อยถูกใจคนในครอบครัวอย่างแน่นอน

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : จากเพจครัววาวา