เลือกอัญมณีสีที่สะดุดตาที่สุดมา 1 อัน จะบอกนิสัยลึกๆ ของคุณได้แม่นมาก

นักจิตวิทยาบอกว่า 40% ของความชอบของคน จะสามารถบอกถึงคุณสมบัติลึกๆในตัวของคุณว่าแท้จริงแล้วข้างในตัวคุณเป็นแบบไหน มันสามารถเปิดเผยความลับ และจิตใจของคุณได้เป็นอย่างดี

1. อัญมณีสีแดง

คุณมีแรงขับเคลื่อนเพื่อ ที่จะเป็นสุดยอดมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และมาตรฐานสูงคนอื่นๆ อาจจะคิดว่าคุณช่างเข้มงวด กับพวกเขาแต่จริงๆ นั้น คุณยิ่งเข้มงวดที่สุดกับตัวเองคุณ อาจจะเป็นคนที่ทำงานหนัก แต่คุณไม่ได้เห็นแก่ตัว คุณทุ่มสุดตัว เพราะอยากเห็นโลกน่าอยู่กว่านี้ แม้ไม่ใช่ทุกคนที่เข้าใจ คุณแต่ก็ยังมีบางคนที่ชื่นชมในทุกสิ่งที่คุณทำ

2. อัญมณีสีเหลืองทอง

คุณเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ และชอบช่วยเหลือดูแลผู้อื่น คุณเชื่อในความซื่อตรง ในการทำงานและการรักษาสัญญา นับได้ว่าคุณเป็นคนที่น่าเชื่อถือ คนหนึ่งและในขณะเดียวกัน แม้คุณจะซื่อตรง แต่คุณก็ไม่ได้เป็นคนที่น่าเบื่อ หรือทื่อๆคุณสดใสเฉลียวฉลาด มีไหวพริบเป็นคนนอกกรอบ ที่มักมีอะไรน่าสนใจมาพูดคุยเสมอ

3. อัญมณีสีชมพู

คุณฉลาดเฉลียว และช่างคิดความคิดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณเวลาส่วนตัว เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะไตร่ตรองความคิดต่างๆ คุณจึงค่อนข้างเก็บตัว คุณเข้ากันได้ดีกับคนที่ชอบคิดและชอบเรียนรู้ และคุณจะไม่ทำอะไร เพียงผิวเผินคุณมักใช้เวลาไตร่ตรองว่ าสิ่งไหนที่ดีงามและ พยายามทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง ต่อให้คนส่วนใหญ่จะค้านก็ตาม

4. อัญมณีสีส้มแดง

คุณเป็นตัวของตัวเอง คิดอะไรในแบบของตัวเอง ซึ่งไม่ค่อยจะเหมือนใครคุณมัก ใช้เวลาอยู่คนเดียวเพื่อสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ซึ่งต้องอาศัยความเอาใจใส่คนอื่นมักคิดว่าคุณออกจะแปลกบาง ครั้งจึงถูกเข้าใจผิดและนั่นก็ทำมัก ให้คุณเสียใจแต่ ด้วยความที่คุณมีความสามารถ ในการแยกแยะจึงสามารถเข้าใจ และดูแลความรู้สึกของตัวเองได้

5. อัญมณีสีน้ำเงิน

คุณเป็นคนที่มีความเป็นอิสระ พึ่งพาตัวเองและทำอะไรด้วยตัวเอง เสมอและคุณรู้วิธีที่จะปกป้องตัวคุณเอง และคนที่คุณรักได้เป็นอย่างดี บางครั้งเหมือนคุณจะดื้อดึงสักหน่อย เมื่อต้องการอะไร จะต้องเอาให้ได้ไม่กลัวเกรงอะไรทั้งสิ้น สิ่งที่คุณเรียกร้องจากคนอื่น มีเพียงอย่างเดียวคือความตรงไปตรงมา เพราะคุณก็เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

6. อัญมณีสีเงิน

คุณผูกพันกับคนอื่น ได้ง่ายมีเพื่อนเยอะและชอบที่จะช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น ผู้คนก็จะรู้สึกดีเมื่อมีคุณอยู่ใกล้ๆ เพราะคุณเป็นคนที่อบอุ่น และมีรังสีแห่งความสุขตัวคุณเองมักคิดว่าอยากจะเป็นคนที่พิเศษกว่านี้ อยู่เรื่อยอยากเป็นคนน่าสนใจ เฉียบแหลมอะไรทำนองนี้ แม้คุณต้องการความรัก อย่างมากมายแต่คุณก็ยังยินดีที่จะรักใครถึงเขาจะไม่รักคุณตอบก็ตาม

7. อัญมณีสีเขียวมรกต

คุณเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจ และเข้าใจคนอื่นเป็นผู้ฟังที่ดีไม่ตัดสินใคร คุณยอมรับในสิ่งที่ผู้อื่น เป็นเพราะเชื่อว่าทุกคนมีหนทางชีวิต เป็นของตัวเองความเครียดหรือความกังวลมักเข้ามาถึง คุณไม่ได้ง่ายๆ คุณมักอยู่ในสภาวะสบายๆ มากกว่าคุณเข้าสังคมได้ แต่ไม่ใช่นักสังคมจ๋าและ มักจะมีเวลาดีๆในแบบของคุณเอง

8. อัญมณีสีบลูไดมอนด์

คุณเป็นคนร่าเริงสนุกสนาน เหมือนกับตกหลุมรักโลกใบนี้ ทั้งใบคุณมีธรรมชาติที่กระตือรือร้นสนใจเกือบทุกสิ่งอย่าง โดยเฉพาะการผจญภัย  คุณออกจะบุ่มบ่ามและบางครั้งก็ทำเรื่องน่าตกใจซึ่ง มันช่วยไม่ได้คุณแค่เป็นตัวของตัวเอง ถ้าสนใจอะไรคุณจะเข้าไปค้นหา หรือกระทั่งสืบเสาะทันที ก็ด้วยความอยากรู้อยากเห็นอันมิอาจต้านทานของคุณนั่นเอง

9. อัญมณีสีม่วง

คุณมีความเชื่อว่าชีวิต คือของขวัญจากพระเจ้าและคุณใช้ชีวิตอย่างดี ที่สุดคุณรู้สึกว่าความสำเร็จนั้น เป็นพรที่คุณได้รับและ มักเล่าให้คนที่คุณรักฟังเสมอ คุณมีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับชีวิต และคิดอะไรด้านบวกเป็นผล ให้มักพบแต่สิ่งที่ดีเพราะคิดว่าชีวิตนั้น สั้นนักที่จะเสียเวลาคุณ จึงใช้ทุกประสบการณ์เพื่อให้อภัยเรียนรู้และเติบโต