แนะนำวิธีแก้ปัญหาข้าวในหม้อบูดเร็ว ให้เก็บได้นาน ง่ายนิดเดียว

แนะนำวิธีแก้ปัญหาข้าวในหม้อบูดเร็ว ให้เก็บได้นาน ง่ายนิดเดียว

เคยไหมที่หุงข้าวแล้วทานยังไม่หมดหม้อ เก็บไว้แล้วข้าวจะบูดเร็วมากทั้งที่ยังผ่ านไปไม่ถึงวันเลย แบบนี้คงน่าเสียดายข้าวแย่ เพราะบางบ้านก็ได้ทิ้งข้าวเป็นหม้อ ๆ เลย หลายครั้งรวมกันก็เป็นกระสอบ ๆ เลยทีเดียว วันนี้เราจะขอ แนะนำวิธีแก้ปัญหาข้าวในหม้อบูดเร็ว หรือเก็บได้นานขึ้น ทำให้เราไม่ต้องทิ้งข้าวที่ทานยังไม่หมด และสามารถตักมาทานได้ในมื้อถัดไปได้ โดยวิธีง่าย ๆ เลยเพียงทำตามนี้

วิธีแรกในการทำให้ข้าวในหม้อไม่บูด

จัดการล้างหม้อหุงข้าวให้สะอาด ๆ จากนั้นเอาเกลือป่นมาทาให้ทั่วในหม้อหุงข้าวเลย เสร็จแล้วทิ้งไว้สัก 3 ชั่ วโมงค่อยล้างออก จากนั้นค่อยนำไปผึ่งให้แห้ง เวลาจะหุงข้าวก็ให้ผสมเกลือลงไปด้วยเล็กน้อยจะช่วยยื ด อ า ยุของข้าวในหม้อให้อยู่ได้นานขึ้น

วิธีที่สองสำหรับการแก้ข้าวบูด

เอาหม้อหุงข้าวไปล้างให้สะอาดแล้วใส่น้ำสะอาดลงไป 1 ถ้วย และน้ำส้มสายชูอีก 3 ช้อนโต๊ะ ต่อไปให้คนจนเข้ากัน แล้ววางทิ้งไว้ 2 ชั่ วโมง แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็ใช้หุงข้าวปกติเลยจะทำให้ข้าวไม่บูดเร็ว

วิธีที่สามใช้น้ำเดือดช่วย

ล้างหม้อหุงข้าวให้สะอาดแล้วใส่น้ำลงไปสัก ½ หม้อ จากนั้นก็ให้กดหุงข้าวปกติเลย แต่ไม่ต้องใส่ข้าว รอจนน้ำในหม้อหุงข้าวเดือดจัด ๆ ก็ต้มไปต่อสัก 15 นาที เพราะน้ำร้อน ๆ จะช่วยจัดการ แ บ ค ที เ รี ย ต่าง ๆ ที่เป็นสาเหตุทำให้ข้าวบูดเร็ว เพียงเท่านี้เวลาหุงข้าวครั้งต่อไปก็ไม่บูดเร็วอีก เก็บได้นานยิ่งขึ้น

วิธีที่สี่ตากแดด

เพียงเอาหม้อหุงข้าวไปล้างทำความสะอาดแล้วคว่ำบนตะแกรงในกลางแดดจัด ๆ สัก 2 แดด แดดเช้า แดดบ่าย จากนั้นก็เอามาล้างให้สะอาดอีกรอบ

เป็นวิธีการแก้ปัญหาข้าวในหม้อหุงข้าวบูดแบบง่ายสุดๆ แล้ว และยังไม่ต้องเสียเงินลงทุนสักบาทอีกด้วย ใครที่กำลังมีปัญหาข้าวบูดบ่อย ๆ อย่ าลืมนำเคล็ดลับดี ๆ นี้ไปทำตามกันดู อย่ างน้อยก็ทำให้เรายื ดเวลาการเสียของข้าวในหม้อไปได้อีกหลายชั่ วโมงเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay