เหตุผลที่ว่าทำไม ธนาคารไม่ปล่อยกู้ 5 อาชีพนี้

เหตุผลที่ว่าทำไม ธนาคารไม่ปล่อยกู้ 5 อาชีพเหล่านี้

แหล่งที่มีเงินให้เรากู้เยอะมาก ๆ ก็คงจะไม่พ้นธนาคารเราสามารถทำเรื่องขอกู้ได้อย่ างถูก ก ฎ ห ม า ย แต่ว่าก็ไม่ใช่ทุกคน ไม่ใช่ทุกอาชีพที่ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ จะอนุมัติเงินให้ง่าย ๆ วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 อาชีพที่ ธนาคารไม่ปล่อยกู้ อาจจะเพราะว่าความมั่นคงทางการเงินไม่มีและเป็นอาชีพที่ค่อนข้างมีความเ สี่ ย ง มีอะไรบ้างมาติดตามกันเลย

1 ท ห า ร/ตำ ร ว จ

แม้ว่าจะมองเป็นอาชีพที่การงานมั่นคง มีเงินเดือนดีแต่ว่ายังคงเป็นอาชีพที่มีความ เ สี่ ย งสูงมาก ๆ ที่อาจจะ เ สี ย ชี  วิ ต ได้ เพราะว่างานของท ห า ร ตำ ร ว จ นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ า ย มีการใ ช้  อ า วุ ธ และเ สี่ ย งเอามาก ๆ เพราะแบบนี้ทางธนาคารเขาเลยไม่ค่อยอ ย ากจะปล่อยให้กู้ เพราะว่าหากเป็นอะไรขึ้นมาเขาจะไปท ว ง ห นี้คืนกับใคร แต่ว่าหากเป็น แ พ ทย์ ท ห าร แ พ ท ย์ตำ ร ว จ  จะสามารถขอกู้ได้ง่าย

2 พนักงานชั่ วคราว

ตามชื่อเลยคือ ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ รายได้ก็จะไม่ประจำด้วยนั่นเอง แม้ว่าจะมีรายได้สูงแต่มันก็ยังขาดความสม่ำเสมอ ยังขาดความมั่นคงอยู่ แต่ก็ขึ้นอยู่เป็นกรณีไปหากใครที่มีสเตสเมนดีหน่อย ทางธนาคารมองว่ามีความสามารถชำระหนี้คืนให้ได้เขาอาจจะปล่อยให้กู้ได้

3 เจ้าของธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์

สำหรับการขอกู้กับธนาคาร พ า ณิ ช ย์ อาจจะได้ แต่กับที่ไม่ใช่ธนาคาร พ า นิ ช ย์อาจจะย ากสักหน่อย เพราะว่าธุรกิจประเภทนี้มีความต้องการกู้ในวงเงินที่ค่อนข้างสูง แถมยังคาดการย ากอีกด้วยว่าธุรกิจนั้นจะไปได้ดีหรือล้มละลาย เลยเป็นอีกอาชีพที่ธนาคารอนุมัติให้ย ากสักหน่อยนะ

4 พนักงานในบ่อนพนัก

หลักฐานมันชัดเจนอยู่แล้วว่ามีความเสี่ยงสูงมาก แม้รายได้จะสูงแต่โอกาสที่มันจะหายไปในพริบตาเดียวก็สูงเหมือนกัน แถมบ่อนยังมีโอกาสที่จะปิดตัวได้ง่ายอีกด้วย แน่นอนว่าส่วนมากจะไม่ได้รับอนุมัติให้กู้ได้แน่นอน ตัดใจได้เลยนะ

5 แม่ค้า พ่อค้าหาบเร่ แผงลอยต่าง ๆ

อีกหนึ่งอาชีพที่ธนาคารจะไม่ให้ผ่ าน เนื่องจากความมั่นคงทางการเงินไม่มี เป็นการหารายได้แบบรายวัน มากน้อยขึ้นอยู่กับว่าจะขายได้แค่ไหน และที่สำคัญกลัวว่าจะท ว ง ห นี้ไม่ได้ แต่มันก็แย่หน่อยเพราะแบบนี้เลยทำให้หลายคนต้องเป็นหนี้นอกระบบ แต่ก็นะธนาคารเองก็ต้องมองความ เ สี่ ย งของเขาเหมือนกัน

อาจจะยังมีอีกหลายอาชีพที่ทางธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ไม่ปล่อยกู้ให้ ส่วนมากจะเป็นอาชีพที่สถานะทางการเงินไม่มั่นคงและอาชีพที่มีความเ สี่ ย งสูงจะไม่ได้รับอนุมัติ ฉะนั้นใครที่เข้าข่ายสองอย่ างนี้เวลาจะไปขอกู้เงินก็อาจจะต้องทำใจเอาไว้บ้างว่าจะโดนปฏิเสธไป

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

ขอขอบคุณ smartsme