วิธีเก็บมะนาวอย่างไร ให้อยู่ได้นานที่สุดกว่าครึ่งปี

วิธีเก็บมะนาวอย่างไร ให้อยู่ได้นานที่สุดกว่าครึ่งปี

มะนาวเวลาซื้อมาเยอะ ๆ นั้นจะทำให้กินไม่ทัน แล้วจะทำให้ เ น่ า ได้ วันนี้เลยเอา เคล็ดลับการเก็บมะนาว ให้ได้ใช้ได้นานๆ ซึ่งนานสุดถึง 5 – 6 เดือนกันเลยทีเดียว เหมาะมากกับใครที่เก็บหรือซื้อมะนาวมาเยอะ ก ลั ว จะกินไม่ทัน ลองเลือกใช้ตามวิธีตามที่ชอบได้เลย มีอะไรบ้างดังนี้

1 หาแรปอาหารมาแล้วเรียงมะนาว จากนั้นหมุนแรปห่อมะนาวเลย จากนั้นก็เอาไปเก็บไว้ในตู้เย็น เวลาจะทานก็ค่อย ๆ ทยอยเอาออกมาใช้ วิธีนี้จะเก็บมะนาวได้นานถึง 3 เดือน

2 เอาถุงพลาสติกมาห่อมะนาวเอาไว้โดยเจาะถุงให้มีรูเล็ก ๆ แล้วก็เอาไปแช่ในตู้เย็นห้องธรรมดา แบบนี้ก็ทำให้เก็บได้นาน 3 เดือนเหมือนกัน

3 เอามะนาวไปฝังกลบในกระบะทรายลึกประมาณ 1 นิ้ว แล้วก็รดน้ำให้พอชื้น ๆ แบบนี้ก็เก็บได้นาน 3 เดือนเหมือนกัน

4 ต่อมาเป็นวิธีเก็บมะนาวในโถแก้ว โดยเอามะนาวล้างทำความสะอาดก่อนใส่โหลจากนั้นก็เอาน้ำใส่เข้าไปในท่วมมะนาวในโหลเลย แต่ว่าจะต้องเปลี่ยนน้ำทุกวันเพื่อคงความสดของมะนาวเอาไว้แบบนี้อยู่นานกว่าครึ่งปีกันเลยลทีเดียว

มะนาวเวลาซื้อมาเยอะ ๆ นั้นจะทำให้กินไม่ทัน แล้วจะทำให้เน่าได้ วันนี้เลยเอาเคล็ดลับการเก็บมะนาวให้ได้ใช้ได้นาน ๆ ซึ่งนานสุดถึง 5 – 6 เดือนกันเลยทีเดียว เหมาะมากกับใครที่เก็บหรือซื้อมะนาวมาเยอะกลัวจะกินไม่ทัน ลองเลือกใช้ตามวิธีตามที่ชอบได้เลย มีอะไรบ้างดังนี้

เป็นเคล็ดลับการเก็บมะนาวที่สามารถเอาไปปรับใช้ได้ทุกบ้านเลย และบอกต่อเคล็ดลับดี ๆ แบบนี้ได้ แบ่งปันกันจะได้ทั่วถึงกันหลายบ้าน พอเก็บมะนาวได้นานก็ไม่ต้องเสียเวลาไปจ่ายตลาดบ่อย ๆ และยังไม่ต้องเปลืองเงินซื้อมะนาวบ่อยด้วย โดยเฉพาะช่วยที่มะนาวแพง ๆ หากเรามีมะนาวตุนไว้ตั้งแต่ช่วงมะนาวถูกนั้นถือว่าดีมากเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย naykhaotom