เบกกิ้งโซดา ประโยชน์เพียบ หาซื้อได้ง่าย ควรหามาติดบ้านไว้

เบกกิ้งโซดา ประโยชน์เพียบ หาซื้อได้ง่าย ควรหามาติดบ้านไว้

เชื่อว่าทุกคนต่างรู้จัก เบกกิ้งโซดา เพราะว่าส่วนมากจะมีติดบ้านเพื่อใช้ประโยชน์อะไรสักอย่ าง แต่รู้ไหมว่ามันเป็นสิ่งที่ใช้ได้ ส า รพัดประโยชน์จริง ๆ นะ วันนี้เราจะยกมาให้ได้อ่านกันว่ามันทำอะไรได้บ้าง เชื่อว่ามีหลายข้อเลยที่คุณอาจจะยังไม่รู้ และบอกเลยว่ามันจะช่วยคุณได้เยอะมาก มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 ช่วยให้ ฟั นขาวสะอาด

เพียงเอาเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาผสมน้ำมะนาวครึ่งช้อนชา แล้วนำมาแปรงฟั น จากนั้นบ้วนปากให้เรียบร้อยก็จะบำรุงและทำความสะอาดฟั นให้แข็งแรงได้ง่าย ๆ นั่นเอง

2 จัดการกลิ่นปากได้

เพียงเอาเบกกิ้งโซดามาครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว และ เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ เท่านี้ก็เสร็จแล้วเอามาบ้วนปากได้เลย กลิ่นปากจะหายไป

3 ช่วยขั ด ผิ ว

ผิวสวยเนียนด้วยเบกกิ้งโซดา 3 ส่วน น้ำเปล่า 1 ส่วน ผสมกันแล้วเอามาขัดผิวหน้าอย่ างเบา ๆ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้ผิวเนียนขึ้น

4 ช่วยล้างคราบในกาน้ำชา

คราบบนกาจัดการได้โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวครึ่งลูก น้ำอุ่น ผสมกันและทิ้งไว้ในกา 15 นาที จะทำให้คราบต่าง ๆ ในกานั้นหลุด

5 ช่วยลดรอยขีดบนเครื่องครัว

เวลาเครื่องครัวมี ร อ ย ขี ดข่วนนั้นเบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเปล่า 1 ลิตร แล้วเอามาล้างเลย จะทำให้รอยจางลงไป

6 ทำความสะอาดไม้ถูพื้นได้

ไม้ถูมักจะมีคราบสกปรกฝังอยู่ จัดการได้โดยใช้เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำ 1 ถัง ละลายลงไปเลยจากนั้นแช่ไม้ถูในถังเลย จะทำให้ก ลิ่ น อั บหายไปและสิ่งสกปรกก็หายไปด้วย

7 จัดการคราบมันบนอ่างล้างจาน

คราบมันล้างย ากจัดการได้เพียงใช้เกลือแกง 3 ช้อนโต๊ะ ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ และต้มให้เข้ากันจากนั้นก็เอามาเทราดทั้งที่ยังร้อน ๆ จะทำให้ไ ข มั นหายไป

8 ทำความสะอาดไมโครเวฟ

กลิ่นเยอะมากในเตาอบไมโครเวฟ เราใช้เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะผสมน้ำอุ่นแล้วหาผ้านุ่ม ๆ มาชุบและเช็ดได้เลย ทั้งคราบและกลิ่น ห า ย เ ก ลี้ ย ง

9 ช่วยดับกลิ่นในตู้เย็นได้

ตู้เย็นมีกลิ่นเบกกิ้งโซดาก็ช่วยได้ เพียงเทใส่ถ้วยเล็ก ๆ แล้วเอาเข้าไปวางในตู้เย็นเลย จะทำให้กลิ่นถูกดูดไป และควรจะเปลี่ยนถ้วยทุก 3 เดือนด้วยนะ

ยังมีอีกเยอะเลยประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา วันนี้เราเอามาให้อ่านกัน 9 ข้อก่อน ใครที่กำลังอย ากจะรู้ว่าเบกกิ้งโซดาทำอะไรได้บ้างก็ลองอ่านให้จบและอย่ าลืมนำไปใช้ให้เต็มที่กันด้วยนะ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay