ขนมครกม้วน อร่อยมาก ทำง่าย ไม่มีเตาก็ทำได้

ขนมครกม้วน อร่อยมาก ทำง่าย ไม่มีเตาก็ทำได้

ขนมครกเป็นขนมที่อยู่คู่เมือง ไ ท ยมาช้านาน รสชาติดี อิ่มอร่อย ราคาไม่แพง แต่สูตรดั้งเดิมนั้นหาซื้อได้ย าก จะทำเองก็ต้องมีกระทะหลุม ยุ่งย ากไปหมด วันนี้เรามีสูตร ขนมครกม้วน เอาใจวัยรุ่นสมัยใหม่ อร่อยได้ง่ายๆด้วยกระทะเทปล่อน คุณก็จะได้ขนมครกม้วนแปลกและอร่อยสุด เราไปดูวิธีทำกันเลยค่ะ

ส่วนผสมขนมครกม้วน

แป้งข้าวเจ้า 80 กรัม

ข้าวสวย 2 ช้อนโต๊ะ ( ข้าวที่หุงสุกแล้ว )

เกลือ 1/4 ช้อนชา , กะทิ 1 ถ้วยตวง

น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง ( ชอบหวานเพิ่มได้ )

มะพร้าวอ่อน 20 กรัม

ต้นหอมซอย ข้าวโพดต้มสุก เผือกสุกหั่นเต๋า สำหรับโรยหน้า

วิธีทำขนมครกม้วน

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้นเราจะเริ่มด้วยการนำแป้งข้าวเจ้า ข้าวสวย กะทิ น้ำตาลทราย เกลือ และมะพร้าวนำใส่ลงไปในเครื่องปั่น แล้วจะใช้การปั่นด้วยความเร็วปานกลางให้เข้ากันดี

2 จากนั้นให้เราตั้งกระทะ เราจะใช้กระทะเทฟล่อน นำแป้งที่เราปั่นไว้ใส่ลงไป กะเอาว่าไม่ต้องเยอะมากและความหนาบางกำลังพอดี เมื่อแป้งเริ่มมีความเดือดให้ใส่ข้าวโพด เผือก ต้นหอมซอย หรือไ ส้ต่างๆที่คุณชื่นชอบ หั่ น เป็นลูกเต๋าใส่ลงไป

3 จากนั้นให้เราใช้ตะหลิวแบนๆ ค่อยๆทำการม้วนรอบนอกเข้ามาทำอย่ างเบามือ เพื่อที่จะไม่ให้ตัวแป้งไม่ขาดออกจากกัน

4 ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay