หมดปัญหาห้องน้ำเหม็น ส่งกลิ่นมารบกวนคนในบ้านได้ ง่ายนิดเดียว

หมดปัญหาห้องน้ำเหม็น ส่งกลิ่นมารบกวนคนในบ้านได้ ง่ายนิดเดียว

ห้องน้ำมักจะมีกลิ่นเหม็นโชยออกมารบกวนคนในบ้านจากหลาย ๆ สาเหตุ แต่รู้ไหมว่ากลิ่นเหล่านั้นสามารถจัดการได้ง่าย ๆ เลย วันนี้เราเอา 6 วิธีจัดการกลิ่นเหม็นห้องน้ำ มาฝากทุกคน ซึ่งเป็นวิธีง่าย ๆ แทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลยมาดูกันว่ามีวิธีอะไรบ้างที่ช่วยจัดการกลิ่นในห้องน้ำ ตามด้านล่างนี้

1 ใช้เบกกิ้งโซดาผสมมะนาวและน้ำส้มสายชู

หากห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นก็เพียงเอามะนาวมา 3 ลูก แล้วบีบใส่ภาชนะแล้วก็ตามด้วยเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย และใส่น้ำส้มสายชูตาม 1 ถ้วย โดยเอาทั้งหมดมาผสม ๆ เข้าด้วยกัน แล้วก็เอาผ้าชุบน้ำเช็ดไปตามโถเลย จากนั้นก็ปล่อยไว้สัก 15 นาที จากนั้นก็ล้างออก  คราบต่าง ๆ ก็จะหลุดไป แล้วกลิ่นก็หายไปด้วย

2 เอา EM มาใช้

สำหรับการใช้ EM นั้น จะเป็นน้ำซึ่งช่วยย่อยสลายของเสียด้วย จะทำให้คราบมันต่าง ๆ ที่หมักอยู่นั้นหลุดไป และใช้น้ำเปล่า 1 ถัง ผสมน้ำ EM เข้าไป 2 ฝา จากนั้นก็คน ๆ ให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็เอาไปราดลงไปโถหรือค อ ห่ านเลย รวมถึงบนพื้นห้องน้ำด้วย และอย่ าลืมเอาลงท่อระบายด้วยนะ หรือจะเอาใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นทุกเช้าเย็นเลยจะช่วยได้ กลิ่นจะหายไป

3 จัดการด้วยเดทตอล

รู้จักเดทตอลไหม  เป็นน้ำย าทำความสะอาดของเดตตอลนั่นเอง เอามาช่วยจัดการทำความสะอาดในห้องน้ำและส่วนต่าง ๆ ได้ ซึ่งจะช่วยทำให้กลิ่นนั้นหายไม่มารบกวน เวลาใช้ก็เพียงผสมกับน้ำเปล่า 1 ถัง แล้วก็ใส่เดตตอล 2 ฝา ผสมกันแล้วเอามาเทราดทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นค่อยขัดทั้งคราบและกลิ่นก็จะหายวับเลย

4 น้ำย าล้างจาน

เตรียมเอาน้ำเปล่าสะอาดมา 1 แก้ว จากนั้นก็เอาน้ำย าล้างจานมาผสมเข้า 2 ช้อนโต๊ะ หาขวดสเปรย์มาใส่แล้วก็พ่นให้ทั่วชักโครก หรือบริเวณที่ส่งกลิ่นเหม็น ห้องน้ำต่าง ๆ แล้วใช้แปรงสีฟั นมาขัดทำความสะอาด เพียงเท่านี้ก็หายห่วงแล้ว

5 เอาน้ำส้มสายชูมาจัดกลิ่นในห้องน้ำ

ง่ายหน่อย เพียงแค่เอาน้ำส้มสายชูมาครึ่งถ้วย และเบกกิ้งโซดาอีกครึ่งด้วย สบู่อีกนิดหน่อย น้ำเปล่า 2 แกลลอน แล้วผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วก็เอามาใช้ขัดทำความสะอาด กลิ่นจะหายไปง่าย ๆ เลย

6 เอาเกลือมาช่วยดับกลิ่น

ซึ่งเกลือนั้นช่วยได้สารพัดประโยชน์เลย เวลาเอามาใช้จัดการดับนั้นเพียงแต่เอามาผสมกับน้ำอุ่นที่อุ่นมากหน่อย หลังจากนั้นก็เอาไปราดที่โถเลย แล้วก็ปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที พอครบแล้วก็จัดการล้างทำความสะอาดปกติ เพราะว่าเกลือนั้นจะช่วย ดั บ ก ลิ่ น เ ห ม็ น ได้ และควรทำแบบนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay