เก็บไว้ทำ 10 สูตร หน้าเนียนใส ผิวสวย แค่ใช้มะนาวกับของในครัว

เก็บไว้ทำ 10 สูตร หน้าเนียนใส ผิวสวย แค่ใช้มะนาวกับของในครัว

อย ากจะมีผิวสวย หน้าเนียนใส แบบไม่ต้องหมดเงินค่ าค รี มค่ าห ม อเยอะ ๆ ลองมาดู 10 สูตรที่เรากำลังจะแนะนำนี้เลย ซึ่งจะเป็นสูตรที่บำรุงให้ผิว ขาว เนียน นุ่ม มีความชุ่มชื้น และยังช่วยจัดการกับความดำของผิวหน้า ต้นคอได้อีกด้วย ซึ่งวัตถุดิบหลักนั้นจะเป็นมะนาวนั่นเอง ซึ่งก็ไม่ใช่แค่บำรุงผิวสวยเฉพาะใบหน้านะ ยังเป็นสูตรที่ใช้ได้ทั้งตัวเลยด้วย มีสูตรอะไรบ้างมาดูกันเลย

1 มะนาวใช้เป็นมอยเจอไรเซอร์ได้ โดยการเอาน้ำมะนาว 3 หยดผสมน้ำมะพร้าว 3 หยด นมสด 3 หยด แล้วผสมให้เข้ากัน จากนั้นใช้เช็ดหน้าได้เลย จะทำให้ผิวใสมีสุขภาพดี ไม่แห้ง ก ร้ า น ผิวมาความชุ่มชื่นมากขึ้น

2 สูตรจัดการ สิ วเสี้ยน สิวหั วดำ ข้างจมูก โดยเอามะนาวมาแบ่งครึ่ง แล้วก็เอาไปถูที่บริเวณใบหน้าเบา ๆ ประมาณ 2 นาที จากนั้นค่อยล้างออก  โดยทำแบบนี้อาทิตย์ละ 3 -4 ครั้ง จะทำให้สิ วหายไป

3 จัดการเ ข่ าดำ ศอกดำ ด้วยมะนาวเอามาผ่ าครึ่งแล้วโรยเกลือลงไป แล้วนำไปขัดตามเข่า ศอก ได้เลย สามารถทำเป็นประจำได้

4 มะนาวนั้นวิตามินซีสูงมาก เหมาะมาก โดยเอามะนาวมา 1 ลูกบีบมาผสมกับน้ำมะขามเปียก 1 ช้อนชาแล้วก็ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปผสมกับครีมอาบน้ำอีกทีแล้วก็ใช้อาบน้ำเลย รับรองว่าผิวดีขึ้นอย่ างแน่นอน

5 สูตรบำรุงผิวขาวเนียนโดยใช้มะนาว 1 ลูก กับนมสด 1 แก้ว ผสมกันแล้วหาใยบวบมาชุบ จากนั้นนำไปขัดตัวได้เลย ใช้สูตรนี้นาน 7 วันจะทำให้ผิวเนียนขึ้น

6 สูตรแก้ร้อนในในป า กโดยให้ใช้เป็นน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วใช้บ้วนปาก จะทำให้ แ ผ ลในปากค่อย ๆ หายดี

7 ช่วยลดความมันบนใบหน้าโดยการใช้ โดยจะใช้เป็นน้ำผึ้งผสมเข้ากับมะนาวในอัตราส่วนเท่ากันหรือจะผสมกับดินสอพองด้วยก็ได้ จากนั้นพอกหน้าไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยสูตรนี้ทำอาทิตย์ละ 3 ครั้งได้

8 บำรุงให้ฟั นขาวขึ้น โดยใช้น้ำมะนาวผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ส่วนมะนาวใช้เพียงครึ่งลูกจากนั้นผสมกันเอามาแปลงฟั นได้เลย

9 บำรุงให้ริมฝีปากเนียนนุ่มได้โดยใช้มะนาวนิดหน่อยผสมกับน้ำตาลทรายแล้วก็เอาไปแปรงริมฝีปากเบา ๆ เลย จะทำให้ริมฝีปากมีสุขภาพดี

10 เอามะนาวมาใช้ลดความอ้วนโดยทานน้ำมะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับโซดา 1 ขวด แล้วดื่มตอนเช้าเป็นประจำ ดื่มติดกัน 7 วันจะทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ทำให้พุงยุบ ลดความอ้วนได้ดีนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วมะนาวยังมีประโยชน์อีกเพียบเลย แต่สำหรับคนที่อย ากจะบำรุงให้สุขภาพผิวส่วนต่าง ๆ ดีขึ้นก็ให้เอาสูตรเหล่านี้ไปปรับใช้กันได้เลย โดยวัตถุดิบหลักนั้นก็มีเพียงมะนาวเท่านั้นเอง ซึ่งมีในครัวแทบทุกบ้านอยู่แล้ว มาดูแลตัวเองแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลกันเถอะ

เรียบเรียงโดย krustory