แค่วางมะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน

แค่วางมะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง ก่อนนอนทุกวัน

มะนาวนั้นดีและมีประโยชน์เยอะมาก ๆ เอามาปรุงอาหารได้ เอามาทำน้ำผลไม้ก็อร่อย แต่สำหรับวันนี้เราไม่ได้จะพามากินมะนาวแต่อย ากจะให้เอามาฝานแล้ววางมะนาวไว้ข้างเตียงนอนเท่านั้นเอง ซึ่งก็ส่งผลดีหลายอย่ างมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่นอนไม่ค่อยหลับ มะนาวจะช่วยทำให้ผ่อนคลายหลับสบายมากขึ้น

วิธีการทำ

แค่วางมะนาว 3 ลูกไว้ข้างเตียง โดยการฝานมะนาวโรยเกลือลงไปสักหน่อย แล้วนำไปวางไว้ข้างเตียงนอนเลย หรือไม่ต้องถึง 3 ก็ได้ 1 ลูกก็ได้ตามสะดวกเลย บางช่วงมะนาวแพงก็ไม่ต้องใช้เยอะก็ได้ ซึ่งก็ให้ผลดีเหมือนกัน

สิ่งที่จะได้จากมะนาววางข้างเตียง

1 ระบบทางเดินหายใจทำงานดี ทำให้หายใจได้โล่งสะดวกมากขึ้นเวลาที่เรานอนหลับ โดยเฉพาะคนที่กำลังเป็นหมัดคัดจมูกอยู่ จะทำให้รู้สึกดีมากขึ้น กลิ่นหอมของมะนาวจะทำให้เราหายใจโล่ง หลับสบายตลอดคืน

2 มะนาวทำให้บรรย ากาศในห้องนอนสดชื่นมากขึ้น เพราะว่ากลิ่นมะนาวทำให้ผ่อนคลายและห้องน่าอยู่แล้ว เกลือกับมะนาวยังดูดเอากลิ่นอับต่าง ๆ ออกไปอีกด้วย

3 มะนาวช่วยทำให้ไม่เครียด เวลาทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็อาจจะเครียดบ้างแต่เวลาจะเข้านอนหากมีมะนาววางข้างเตียงจะช่วยบ ร ร เ ท า ความเ ค รี ย ดได้ และทำให้นอนหลับได้สนิท

4 ทำให้ลดความ ดั น โ ล หิ ตได้ เพราะว่ากลิ่นมะนาวนั้นเอง เพราะได้กลิ่นก็อารมณ์ดี สบาย ๆ ไม่เครียด พอไม่เครียดความดันก็ไม่ขึ้น

5 ช่วยทำให้ แ ม ล ง ยุ ง ต่าง ๆ ไม่มีรบกวนเวลาที่กำลังนอนหลับ

6 ทำให้ตื่นมารู้สึกสดชื่นยิ่งขึ้น พร้อมจะทำงานแล้วนั่น เ อ ง

มะนาวนั้นทำให้คนเราอารมณ์ดี หายเครียดและนอนหลับสนิทมากขึ้นจริง ๆ มีหลายคนนำไปใช้แล้วรู้สึกดีจนต้องบอกต่อเลย สำหรับใครที่กำลังอย ากจะหาวิธีช่วยให้ตัวเองนอนหลับสบายมากขึ้นเอามะนาวมาช่วยดูสิ ไม่ต้องเปลืองเงินเลยเพียงเดินเข้าไปในครัวคุณก็พบกับตัวช่วยแล้ว

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay