บอกทุกขั้นตอน สูตรขนมปังอร่อยๆ อยู่ 3 วัน ก็ยังนิ่มอยู่

บอกทุกขั้นตอน สูตรขนมปังอร่อยๆ อยู่ 3 วัน ก็ยังนิ่มอยู่

ขนมปังนุ่มๆ นั้นจะเป็นเมนูสุดโปรดของใครหลาย ๆ คนเลย โดยเฉพาะเวลาเร่งรีบนั้นทานขนมปังก็ทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้อง วันนี้เรามี สูตรขนมปังอร่อยๆ ด้วยตนเองแบบไม่ต้องเสียเงินซื้อทานบ่อย ๆ แถมสามารถทำขายได้อีกด้วย ทำง่ายมาก ๆ แล้วสูตรนี้ยังเก็บขนมได้นานถึง 3 วันอีกด้วย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 แป้งขนมปังห งส์ขาว 480 กรัม

2 แป้งเอนกประสงค์บัวแดง 120 กรัม

3 ยี ส ต์แห้ง 10 กรัม

4 น้ำเปล่า 355 กรัม

5 น้ำตาลทราย 150 กรัม

6 ไข่ไก่ 1 ฟอง

7 เนยสด 90 กรัม

ขั้นตอนการทำ

1 การทำขนมปังนั้นเอาแป้งมาผสมกัน 2 ชิ้นเลย แล้วก็ใส่ยี สต์ลงไปผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นให้พักเอาไว้ก่อน แล้วค่อยมาทำการผสมส่วนที่ 2 โดยการเอาน้ำเปล่าผสมเข้ากับน้ำตาลทราย เกลือ ไข่ไก่ ทำการคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็พักไว้อีกเหมือนกัน

2 ต่อด้วยการเอาแป้งที่ผสมพักไว้ก่อนนี้มาใส่เครื่องผสมสัก 1 นาที แล้วเติมส่วนที่ 2 ที่พักไว้ลงไปทำการตีเข้าด้วยกันเรื่อย ๆ จนไม่มีก้อน ตีไปจนไม่ติดโถ ประมาณ 15 นาที ต่อด้วยการเติมเนยสดลงไปอีก 15 นาที ลองดึงแป้งดู หากเป็นแผ่นฟีล์มบาง ๆ ก็ใช้ได้แล้ว

3 ต่อด้วยการเอาแป้งออกมาจากเครื่องตี ทำการไล่ลมนิดหน่อย ทำการคลึง ๆ กลม ๆ แล้วก็แร๊ปกันอากาศ ทำการพักแป้งเอาไว้สัก 45 นาที เมื่อครบตามเวลาแล้วก็ไล่ลมแล้วพักน้ำหนักดูให้ได้ก้อนละ 45 กรัม

4 เอาแป้งมาคลึงเป็นก้อนกลม ๆ แล้วก็หาแร็ปพลาสติกมาปิดเอาไว้กันไม่ให้แป้งแห้งมากไป ปิดไว้สัก 15 นาที

5 พอได้แป้งแล้วก็เอามายั ด ไ ส้เลย จะใส่เป็นไส้อะไรก็ตามชอบ แล้วพักไว้อีก 60 นาทีนะ

6 ต่อไปเป็นการเอาแป้งไปอบในเตาอบที่อุณหภูมิ 165 องศาเป็นเวลา 15 นาที พอเสร็จแล้วเอาออกจากเตามาก็ทาด้วยนมสดจะเพิ่มความหวานและอร่อยมากยิ่งขึ้น

บอกเลยว่างานนี้ อร่อยถูกปากสาวกคนชอบขนมปังแน่นอน ซึ่งเป็นสูตรที่ร้านขนมปังนิยมทำขายกันด้วยนะ บางคนก็ขายหลังเลิกงาน บางคนก็ขายกันก่อนจะไปทำงาน ขายวันหยุดก็ทำให้มีรายได้เสริมเข้ามาอีกไม่น้อยเลย