5 นิสัยการเป็นสามีที่ดี ใครมีแบบนี้ คุณคือหญิงโชคดีมาก

5 นิสัยการเป็นสามีที่ดี ใครมีแบบนี้ คุณคือหญิงโชคดีมาก

การมีโชคดีที่สุดอย่ างหนึ่งคือ การมีคู่ชีวิตที่ดี มีสามีดี ภรรย าดี จะเป็นสิ่งที่สนับสนุนให้เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้ออกมาดีนั่นเอง และแน่นอนว่าส่งผลทำให้อารมณ์ดีด้วยนั่นเอง การจะมีสามีที่ดีพร้อมนั้นมันก็ไม่ง่าย การจะรักใครสักคนมันก็ต้องใช้หั ว ใ จ การจะเจอคนที่ใช่มันก็ต้องใช้เวลา แต่บางครั้งเวลามันก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ความจริงใจของใครบางคนได้เลย วันนี้เราเอา 5 นิสัยการเป็นสามีที่ดี  มาฝาก หากใครมีสามีแบบนี้จง รั ก ษ าเขาไว้ให้ดีเพราะคุณคือคนที่โชคดีมากคนหนึ่งแล้ว

1 เป็นคนมีอารมณ์ขัน

สำหรับคู่รักแล้วพอเริ่มคบกันนานขึ้นความหวานบางคู่มักจะจางไป การหยอกล้อ เล่นกัน สนุกสนานกันมักจางลง ซึ่งส่งผลกระทบให้ความรักนั้นจืดตาม ฉะนั้นหากคุณมีสามีที่เครียดตลอดเวลา บ้ า ง า น ติดเพื่อน ติดเที่ยว ไ ร้ อ า ร มณ์ขัน แต่ถ้าใครมีสามีอารมณ์ดี อารมณ์ขันรู้จักปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ ทำให้คุณยิ้มได้ เป็นกำลังใจในตอนเครียด ไม่เอาความเครียดของตนเองมาลงกับคนในครอบครัว มันก็จะดี ต่ อทั้งภรรย าและตัวสามีเอง ส่งผลให้มีครอบครัวที่อบอุ่น

2 มีความรับผิดชอบ

อีกหนึ่งอย่ างที่จะต้องดูเลยคือ ความรับผิดชอบมีไหม ในทุก ๆ ด้านเลย โดยเฉพาะด้านความสัมพันธ์กับครอบครัว เป็นคนที่เอาการเอางาน มีความพย าย ามมากแค่ไหนและจะต้องเป็นคนไม่ปล่อยให้ภาระต่าง ๆ ไปตกอยู่ที่คนอื่นฝ่ายเดียว เป็นคนที่คอยช่วยเหลือเรารวมถึงคนในครอบครัวเราด้วย ได้สามีแบบนี้คงจะรักมากมายเลย

3 มีความเสมอต้นเสมอปลาย

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ความสัมพันย าวนานมากๆ คือ ความเสมอต้นเสมอปลาย นั่นหมายถึง วันรักคุณรักเขาอย่ างไร วันแรกเขารักคุณอย่ างไร มาถึงวันนี้ทั้งเขาและคุณยังคงรักกันแบบนั้นอยู่ ยังคงคอยห่วงใย ดูแล เอาใจใส่กันและกันอยู่แบบนั้นเสมอ ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ทั้งสองนั้นไปได้ไกลและย าวนานมากขึ้น แน่นอนว่าหากใครที่มีใจแปรเปลี่ยน มันจะหมายถึงใจที่เปลี่ยนไป

4 มีความอดทน

แน่นอนว่าเรายังคงมีความเป็นตัวเองในแบบที่เราเป็นเสมอ แต่อย่ าลืมว่าเราไม่ได้ตัวคนเดียวแล้ว อะไรที่คนลดก็ต้องลด อะไรที่ควรเลิกก็ต้องเลิก อะไรที่ควรยอมก็ต้องยอม อะไรที่ควรพูด ควรเตือนก็ต้องเตือน เพราะว่าทั้งสามีและภรรย านั้นต่างก็เป็นคน ๆ เดียวกัน อยู่บ้านด้วยกัน ทำทุกอย่ างด้วยกันเสมอ ความอดทนกับบางสถานการณ์ทำให้ผ่ านเหตุการ ร้ า ย ๆ ไปด้วยกันได้ ทำให้ความรักยังถูก รั ก ษ าไว้ดีอยู่

5 รักเดียว

ข้อนี้จะมีหมายถึง การครองรัก ครองคู่อยู่กับสามีเดียว ภรร ย าเดียว หากจะบอกว่าห้ามไปรักใครหลายคน บางทีหัวใจมันก็มีหวั่นไหวเป็นธรรมดา ใจเราสามารถรักใครกี่คนก็ได้ เรายังรักพ่อ รักแม่ รักพี่น้อง รักเพื่อน ได้เลย นั่นก็แปลว่าเราสามารถรักคนอื่นได้เหมือนกัน แต่ว่า เราไม่มีสิทธิ์จะไปครองคู่กับคนอื่นได้อีก เมื่อเรามีภรรย าเป็นตัวเป็นตนแล้ว ควรจะทุ่มเทรักและเวลาที่มีมอบให้แก่เขาหรือเธอให้มากกว่า แล้วเราก็จะได้กลับคืนมาเช่นกัน

การจะมีรักที่มั่นคง ยืนนาน ตราบชั่วชีวิตนี้มันไม่มีบทเรียนใดการีนตีความยั่งยืนให้ได้ เพราะว่าบทละครแห่งรักแต่ละฉาก แต่ละตอนนั้นมีตัวละครที่แสดงนิสัยใจคอต่างกัน เราจะให้มันจบแบบบริบูรณ์สมหวังเหมือนกันทุกเรื่องคงไม่ได้ แล้วละครชีวิตของคุณอย ากจะให้มันเดินเรื่องแบบไหน คุณสามารถเขียนบทเองได้บางส่วนนะ อย่ าลืมทำมันให้ดี

เรียบเรียงโดย sabuyjaijung