กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อหุงข้าว ทำง่าย สูตรนี้อร่อยมากๆ

กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อหุงข้าว ทำง่าย สูตรนี้อร่อยมากๆ

เมนูกุ้งอบวุ้นเส้นคงจะเป็นเมนูโปรดของใครหลาย ๆ คนเลย เวลาเราไปทานตามร้านดัง ๆ มักจะมีเมนูนี้ให้สั่งกัน โดยความอร่อยของมันนั้นอยู่เคล็ดลับการ ป รุ ง รวมถึงความสดของกุ้งและวัตถุดิบอื่น ๆ ด้วย เอาล่ะ วันนี้ชวนมาทำ กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อหุงข้าว ทำง่าย สูตรนี้อร่อยมากๆ  ให้อร่อยๆกัน สามารถทำได้เองเลย ใครอย ากจะลองทำมาอ่านแล้วลุยเข้าครัวกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 วุ้นเส้น

2 กุ้ ง ส ดแกะเปลือก ผ่ า ห ลั งให้เรียบร้อย

3 .เบคอน

4  i- c h e f อบหม้อดิน

5 ขึ้นฉ่าย

6 เกล็ดพริกไ ท ย ดำ

วิธีทำ

1 มาเริ่มที่เอาซอง i – C  h e f มา จะเจอ 2 ซองคือ ซอส กับ พริก ไ ท ยดำ แล้วต่อมาให้เอาวุ้นเส้นไปแช่น้ำให้นิ่ม ๆ ก่อน พอนิ่มได้ที่แล้วค่อยนำมาคลุกเข้ากับซอสที่มีนั้นเลย ต่อด้วยการเอาหม้อหุงข้าวมาเสียบปลั๊ก วางเบคอนลลงไปก้นหม้อ หรือใช้อย่ างอื่นแทนเบคอนก็ได้นะตามสะดวก

2 พอวางเบคอนเสร็จแล้วก็เทวุ้นเส้นคลุกซอสนั้นลงไปในหม้อเลย แล้วด้วยใส่พริก ไ ท ยดำลงไปอย่ าลืม ทุ บ ๆ ให้ละเอียดก่อนเพื่อความหอมและได้รสชาติพริก ไ ท ยดำที่แท้จริง

3 ต่อไปก็เอา กุ้ งมาวาง ๆ แล้วก็โรยด้วยเกล็ดพริก ไ ท ยดำอีกที

4 เสร็จแล้วให้ทำการปิดฝาเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วก็เปิดฝาออก โรยผักขึ้นฉ่ายให้สวยงามจะได้มีกลิ่นหอม ๆ พร้อมปิดฝาอีกครั้งประมาณ 2 นาที แล้วเปิดฝาเสิร์ฟได้เลย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้ทานกุ้งอบวุ้นเส้นแสนอร่อยด้วยตนเองแล้ว รับรองว่าสูตรนี้จะต้องถูกปากใครหลายคนอย่ างแน่นอน ตามร้านอาหารต่าง ๆ ที่ทำขายก็มักจะใช้สูตรนี้และ ป รุ ง อร่อยลูกค้าติดใจ บวกกับทำเลขายที่ดีบริการที่น่ารัก ก่อนจะเปิดขายก็ทำทานเองให้คล่องก่อนจากนั้นก็ลุยได้เลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay