หนีตายอลหม่าน!! รถพ่วง 18 ล้อเบรกแตกพุ่งชนด่านตรวจอย่างจัง ประชาชน - ตำรวจ แตกกระเจิง (ชมคลิป)

ในวันนี้11 เม.ย. เพจ YouLike (คลิปเด็ด)  ได้แชร์คลิปวิดีโออุบัติเหตุรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ เบรกแตกพุ่งเข้าชนด่านตรวจโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนจุดตรวจความมั่นคง บ้านห้วยหินฝน เหตุเกิดบนถนนสายแม่สอด-ตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 15 หลังรับแจ้งจึงประสานชุดเคลื่อนที่เร็วฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และหน่วยกู้ชีพสยามกู้ภัยแม่สอด และฝ่ายที่เกี่ยวข้องรีบเดินทางไปตรวจสอบ
 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นจุดตรวจที่ตั้งอยู่ใกล้กับเชิงเขาลาดชัน โดยที่เกาะกลางถนนขนาดใหญ่ที่สร้างเป็นที่ยืนตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมหลายฝ่าย พบรถยนต์บรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6589 ลำปาง ที่ด้านหลังบรรทุกน้ำอัดลมมาเต็มคัน พุ่งชนเข้ากับจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ แบบเต็มคันทะลุข้ามเลนไปยังอีกฝั่งของถนนช่วงขาออกอำเภอแม่สอด ส่งผลทำให้ทรัพย์สินของทางราชการพังเสียหายเป็นจำนวนมาก จนสร้างความแตกตื่นและสร้างความโกลาหลไปทั่วจุดตรวจในช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทุกนายและประชาชนที่มาใช้บริการที่จุดตรวจ ต่างกระโดดวิ่งหนีเอาชีวิตรอดได้ทันเวลา จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนก็อยู่ในอาการขวัญเสียในนาทีที่รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด


 

จากการสอบสวนนายนวเทพ ดวงเดือน อายุ 44 ปี คนขับรถบรรทุกดังกล่าว เผยว่า ตนเองได้ขับรถคันเกิดเหตุ ออกมาจากจังหวัดลำปาง เพื่อจะนำน้ำอัดลมที่บรรทุกมาเต็มคัน มาส่งที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยก่อนขับรถก็ได้ทำการตรวจเช็คสภาพรถมาเป็นอย่างดี แต่พอขับรถเข้าสู่ถนนสายแม่สอด-ตาก ซึ่งเป็นเส้นทาง ขึ้นและลงเนินเขาลาดชัด ความยาวกว่า 90 กิโลเมตร เส้นทางขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายถนน ตนเองได้ใช้เบรกมากเป็นพิเศษในระหว่างลงเขา จนเบรกรถเกิดร้อนจัด และเมื่อขับรถลงเนินเขาหน้าศาลเจ้าพ่อขุนสามชน ซึ่งเป็นทางลงเขาลาดชัน และใกล้กับจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน รถเกิดเบรกขัดข้องจนไม่สามารถหยุดรถได้ “ตนเองพยายามประคองรถ ที่ลงเนินเขามาด้วยความเร็วสูง ก่อนจะตัดสินใจหักหัวรถ พุ่งชนจุดตรวจที่มีเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย ยืนปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อรักษาชีวิตคนอีกจำนวนมาก ซึ่งนั่งอยู่ในรถตู้โดยสาร และรถบัสขนาดใหญ่ และรถยนต์ส่วนตัวอีกหลายคัน ที่จอดเข้าแถวเพื่อรอการตรวจที่หน้าจุดตรวจ จนส่งผลทำให้รถบรรทุกพุ่งชนจุดตรวจของเจ้าหน้าที่เสียงดังสนั่นและทำให้ทรัพย์สินทางราชการพังเสียหายเกือบทั้งหมด
อย่างไรก็ตามจุดตรวจแห่งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกสินค้าพุ่งชนมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากตั้งอยู่ช่วงทางลงเนินเขาอันตราย ซึ่งประชาชนหลายฝ่ายต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ย้ายจุดตรวจไปอยู่ในจุดที่ปลอดภัยกว่านี้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันและช่วยลดอุบัติเหตุในลักษณะนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

ชมคลิป