เหมือนจะฉลาด!!? "2 หนุ่ม" อวดดีประชดควักเหรียญสตางค์ จ่ายค่าปรับหลังไม่คาดเข็มขัด หวังให้ตร.นับ สุดท้ายกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ถึงกับไปไม่เป็น

ในกรณีแฟนเฟจ DR. K. V.3 ได้แชร์คลิปวิดีโอ เกี่ยวกับ ชาย2คน ซึ่งโดนตำรวจจับด้วยสาเหตุไม่คาดเข็มขัด พร้อมโวยวายและได้ถ่ายคลิปเอาไว้ในเวลานั้น จนวันนี้เจ้าตัวได้ปรากฏตัว และได้รวบรวมเหรียญสตางค์จำนวนมากมาจ่ายเป็นค่าปรับ ได้ระบุเหตุการณ์ว่า... 

"พี่แกโดนจับข้อหาไม่คาดเข็มขัดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โวยวายๆแล้วก็ถ่ายคลิปในด่าน....มาวันนี้พี่แกปรากฏตัวมาแล้ว ไปรวบรวมโคตรเหรียญสตางค์มาเทต่อหน้าเลย กะกวนเต็มที่....แต่เปล่าเลย เอาฮาด้วยเหมือนกันครับ...
ผม : โอ้โห (เสียงตะลึง เสียงสูงๆ) เชิญนับเหรียญเลยครับ ครบเปล่าครับเนี้ย
พี่แก : ผมนับมาแล้ว ไม่มีขาดแน่นอน
ผม : ผมไม่เชื่อว่าครบ ยังไงมันก็ขาด (หาเรื่องให้พี่แกนับ)
พี่แก : นิ่ง ไปสักพัก ...แล้วก็สวนมาว่า สรุปจะไม่รับเงินใช่ไหม?? ตำรวจไม่รับเหรียญใช่ไหม?? เหรียญไม่ใช่เงินใช่ไหม??
ผม : รับสิครับผม เหรียญเยอะแบบนี้ผมชอบ จะไปหยอดกระปุก แต่คุณต้องนับให้ผมดูก่อนนะครับ
พี่แก : ผมจะจ่ายคุณไม่รับก็เรื่องของคุณ
ผม : เอาแล้วไงกวนกูละ (คิดในใจ)
พี่แก : เงินทุกบาททุกสตางค์ใช้ชะระหนี้ได้ตามกฏหมาย ทำไมผมจะชำระไม่ได้?? ผมจะเอาใบขับขี่คืน!!
ผม : ผมเลยบอกพี่แกไปตรงๆ พี่รู้ไหมว่า"เหรียญสตางค์ 25 และ50 สตางค์ ใช้ชำระหนี้ตามกฏหมายรวมกันได้ไม่เกิน10บาท" ครับ
พี่แก : ไหนๆกฏหมายอะไร
ผม : ควักโทรศัพท์ พิมพ์ google ค้นหาคำว่า "การชำระหนี้ ด้วยเหรียญ" หน้าแรกเป็นลิ้งของเวปเดลีนิวส์ ที่เอากฏหมายตารางเหรียญชำระหนี้มาบอก ....พอเจอตารางเสร็จ ผมก็ยื่นไปให้พี่แกดู
พี่แก : นี้มันมาจากเดลินิวส์ ไม่ได้มาจากกฏหมาย
ผม : เฮ้ยพี่ เดลินิวส์เขาเอาตารางนี้มาลงในข่าวเขาให้ประชาชนดูเพื่อให้ประชาชนฉลาดในกฏหมาย
พี่แก : นิ่งไปสักพัก
จากนั้นก็สนทนากันแต่เรื่องเดิมๆ จนพี่แกเหนื่อย....และแล้วพี่แกก็ควักแบงค์พันมาจ่ายค่าปรับ300บาท แล้วก็โกยเหรียญสตางค์ใส่ถุง พร้อมเดินออกไป
ปล.ตอนจะทอนเงิน700บาท ผมน่าจะเอาเหรียญทั้งหมดที่มีในลิ้นชักทอนคุณนะ...

คลิป