5 วิธีแก้ปวดหัวง่ายๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องกินยา!

บางทีนั้นอาการปวดหัวก็เป็นสิ่งที่รบกวนทำให้เราเจ็บปวดทำอะไรก็ไม่ได้เพราะอาจจะปวดหนักเลยทีเดียวสาเหตุของอาการปวดหัวนั้นก็มาจากหลายๆสิ่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเครียดจากงาน หรืออากาศที่มีความร้อนจัด ใช้สายตาหนัก หรืออื่นๆอีกมากมาย แล้วเมื่อเราปวดหัวนั้นแน่นอนเราก็ต้องทานยาเพื่อบรรเทาอาการปวดอย่างแน่นอน แต่วันนี้จะนำวิธีบรรเทาอาการปวดหัวโดยที่ไม่ต้องใช้ยามาฝากกันค่ะ

นวดหนังศีรษะ

การนวดหนังศีรษะเบาๆด้วยการใช้ปลายนิ้วนวดบริเวณเหนือท้ายทอย มันจะช่วยบรรเทาอาการปวดของเราได้ สามารถให้คุณผ่อนคลายความเครียดอีกได้ด้วยแล้วรู้สึกสบาย

อาบน้ำอุ่น

ใช่ค่ะการอาบน้ำอุ่นก็เป็นการช่วยบรรเทาอาการปวดหัวของเราได้ โดยการให้น้ำอุ่นลดบริเวณต้นคอและหัวไหล่สักครู่จะช่วยบรรเทาอาการปวด และยังเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้ออีกด้วย ทำให้เรารู้สึกสบายตัวขึ้น

กินแตงโม

สามารถบรรเทาอาการปวดหัวได้เนื่องจากร่างกายขาดน้ำ ให้เราทานแตงโมจะช่วยเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มน้ำให้กับร่างกาย อร่อยแถมยังชุ่มฉ่ำหวานอีกด้วย

นวดมือผ่อนคลายพังผืด

โดยให้เรานวดพังผืดเพื่อบรรเทาอาการปวดหัวได้เช่นกัน โดยใช้นิ้วมือกดลงไปเบาเบาที่พังพืดของเราระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ครึ่งให้กล้ามเนื้อและกดทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที แล้วก็เปลี่ยนข้างทำ

ดื่มกาแฟ

สำหรับใครที่ชอบดื่มกาแฟอยู่แล้วก็คงจะดีใจไม่น้อย กาแฟมีคาเฟอีนจะช่วยทำให้ขยายตัวหลอดเลือดให้กับมาปกติ นั่นก็เป็นการบรรเทาอาการปวดหัวของเราได้เหมือนกัน

เป็นยังไงบ้างคะเมื่อรู้วิธีบรรเทาอาการปวดหัวของเราแล้ว ก็รีบไปทำกันดู ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อยามาทาน แถมยาที่ผ่านไปนั้นนานๆก็อาจจะไม่ดีต่อสุขภาพสะสมในร่างกายของเราได้นะคะเอาล่ะมาเริ่มกันเลยได้ผลแล้วก็อย่าลืมแชร์บอกต่อคนอื่นเพื่อให้ได้นำไปใช้กันอย่าเก็บไว้คนเดียวล่ะ