เตือน! “กินไข่ดิบ ไม่สุก” ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ เสี่ยงต่อชีวิต ใครกินบ่อยต้องระวัง

ไข่เป็นสิ่งที่นำมาทำกินได้ง่ายและได้หลากหลายเมนู มีประโยชน์มีโปรตีนมากมาย เชื่อว่าทุกบ้านนั้นต้องมีไข่ติดตู้เย็นไว้อย่างแน่นอน กินกันทุกเพศทุกวัยตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่ มีรสชาติที่อร่อย แต่ก็จะมีบางคนนั้นที่ชอบทานไข่ที่ไม่สุกหรือไม่ปรุงสุกเลย นำมากินแบบดิบๆ แต่รู้หรือไม่ว่าใครที่เรากินดิบๆหรือไม่สุขนั้นมันจะมีอันตรายต่อร่างกายของเรากว่าที่คิด จะเป็นยังไงบ้างก็ตามมาดูกันเลย

คุณอาจจะเคยได้ยินและเข้าใจผิดว่าการกินไข่ดิบจะช่วยทำให้เสียงดีไม่เป็นความจริงเลย อีกทั้งการกินไข่ดิบทำให้ร่างกายรับธาตุที่เป็นประโยชน์จากไข่เพียงแค่ครึ่งเดียว หากกินไข่ดิบเข้าไปมากๆโปรตีนปฏิชีวนะจะเข้าไปสะสมอยู่ในร่างกาย และทำให้เรานั้นได้รับวิตามินได้ตามที่จำเป็น อีกทั้งในไข่ไก่ก็อาจจะมีเชื้อโรคอยู่ด้วยถ้าหากไม่สะอาด

แต่ถ้าเรานั้นอยากกินจริงๆล่ะก็ ให้เลือกกินไข่แดงที่เป็นยางมะตูมของไข่ดาวหรือไข่ลวก จะไม่อันตรายมากเท่ากับตรงไข่ขาวเพราะมันจะแย่ๆ และทำให้เป็นปัญหากับลำไส้ของเรา

อีกทั้งไข่สุกๆดิบๆการที่เรากินเข้าไปนั้นก็ไม่ได้ให้รับประโยชน์ได้เต็มที่ไหนๆๆอีกเช่นกันและอาจจะมีเชื้อชาโมเนลลา หรือ อีโคไล ทำให้เกิดโรคระบบทางเดินอาหารและอาจจะมีเชื้อไข้หวัดนกได้

ชอบกินมากแค่ไหนก็ต้องระวังกันด้วยนะคะทางที่ดีควรทานไข่ที่สุกจะดีเสียกว่า ไข่สุกก็อร่อยเหมือนกันแถมยังปลอดภัย 100% แน่นอนปราศจากเชื้อโรคอีกด้วย ถ้าหากได้รับเชื้อโรคมาแล้วเราจะเดือดร้อนเอาง่ายๆต้องไปหาหมออีกและอาจจะรักษาได้ไม่ทัน