สิ่งของที่เป็น “อัปมงคล” ต่อไปนี้ ห้ามมีอยู่ในบ้านเด็ดขาด ลองสำรวจในบ้านของคุณดู!

สิ่งของบางสิ่งที่เราเก็บไว้ในบ้านบางทีเราอาจจะคาดไม่ถึงว่าสิ่งของเหล่านั้นมันอาจจะเป็นสิ่งของอัปมงคลที่ทำให้ผิดฮวงจุ้ยอยู่ภายในบ้านของเราและทำให้เรานั้นไม่มีโชคมีลาภเข้ามาหรือทำให้เกิดเรื่องต่างๆวันนี้เราจะมาบอกกันว่าอะไรบ้างที่มีความเป็นสิ่งอัปมงคลห้ามเก็บไว้ในบ้านเด็ดขาด

ต้นไม้ที่ตายแล้ว

หากต้นไม้ของคนที่บ้านนั้นไม่มีเวลาดูแลมากพอแล้วปล่อยให้มันเหี่ยวแห้งขาดน้ำจนมันยืนต้นตายนั้นก็เท่ากับว่าเราเปิดทางให้สิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิตและเข้ามาในบ้านของเรา

นาฬิกาตาย

นาฬิกาตายเป็นสิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในบ้านเพราะมันพังแล้วโดยเฉพาะนาฬิกาตายแล้วจะสื่อถึงการเสียชีวิตและนำมาสู่การสูญเสียภายในบ้าน ถ้าหากไม่ซ่อมก็ควรนำไปทิ้ง

ประตูสีดำ

ในทางฮวงจุ้ยหมายถึงประตูที่จะนำพาความโชคร้ายมาถึงบ้านเปิดรับสิ่งไม่ดีเข้ามาในบ้าน แต่ปัจจุบันนี้ก็มักจะนิยมเป็นอย่างมากในประตูสีดำซึ่งแสดงถึงความเรียบง่าย แต่อาจจะไม่รู้ว่ามันจะเป็นการนำสิ่งอัปมงคลนั้นเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าหากประตูหน้าบ้านหันไปทางทิศเหนือพอดีก็ไม่มีอะไรน่ากังวล

ปฏิทินเก่า เป็นการสะท้อนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านผ่านมาในอดีตทำให้เกิดการกระทบในทางผลลบกับชีวิตของคนในบ้านนั่นเองไม่ควรที่จะนำเก็บไว้วันนั้นไปทิ้งเสีย

จานและชามที่แตก

แน่นอนสิ่งของที่เด็กๆมักจะไม่เป็นมงคลอยู่แล้วแต่หากถ้าจานชามแตกหรือชำรุดก็อยากเก็บหรือเสียดายนำมาใช้งานต่อภายในบ้านมันจะเป็นการทำให้เราเปิดรับแต่เรื่องแย่ๆเข้ามาในบ้านและชีวิตของเรานั่นเอง

ลองสำรวจบ้านของคุณดูนะคะว่ามีสิ่งของเหล่านี้อยู่หรือไม่ถ้าไม่มีก็รีบเก็บน้ำออกไปทิ้งด่วนหรือหาวิธีแก้อื่นๆดูนะคะจะช่วยคุณได้ลองดูไม่เสียหายอะไร