เคล็ดลับ! วิธีแกะสติ๊กเกอร์ออกจากภาชนะ อย่างหมดจดง่ายสุดๆ

เวลาที่เราไปซื้อจาม ชาม ส้อม หรือภาชนะต่างๆมา เราก็มักจะเจอกับสติ๊กเกอร์ ป้ายบอกราคาหรือบาร์โค้ดที่ติดอยู่บนภาชนะ เมื่อเราจะนำมาใช้ก็ดันแกะออกไม่หมด แถมยังมีคราบกาวเหนียวๆด้วยในบางที วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกกัน

วิธีแรกเราจะใช้น้ำยาล้างเล็บเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดคราบกาวที่ภาชนะ

ขั้นแรกก็นำสำลีชุบน้ำยาล้างเล็บเตรียมไว้

จากนั้นถูลงบนคราบกาวที่ติดอยู่ได้เลย เพียงเท่านี้คราบกาวก็จะหมดไปแล้ว ง่ายมากๆ

วิธีที่สอง ใช้น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันพืช

นำน้ำมันพืชถูลงไปบนคราบกาวหรือป้ายราคา

ค่อยใช้เล็บแงะป้ายราคา

จากนั้นก็ค่อยๆแกะป้าย โดยที่เราก็จะถูน้ำมันไปเรื่อยๆ เพื่อจะได้แกะออกได้หมด

เพียงเท่านี้เราก็แกะออกได้โดยไม่มีคราบกาวแล้ว