ต้ม “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ผิดวิธี เสี่ยงเป็นมะเร็ง! มาดูวิธีการต้มที่ถูกต้องทำยังไงกัน

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นอาหารที่คนไทยนั้นคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และมักกินกันอยู่บ่อยๆสำหรับคนที่มีงบน้อยที่ต้องอยู่ให้ได้ถึงสิ้นเดือน สำหรับมนุษย์เงินเดือนหลายๆคน แต่บางทีนึกอะไรไม่ออกเราก็จะนึกถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการที่เราหิวตอนกลางคืนตอนดึกนั้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เป็นทางเลือกที่ดีที่ทำง่ายและเหมาะกับการกินแบบง่ายๆทำได้รวดเร็ว แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการที่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผิดวิธีนั้นอาจจะทำให้เราเกิดเป็นมะเร็งและอันตรายต่อร่างกายหรือโรคต่างๆขึ้นได้ แล้วการที่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างถูกวิธีเป็นยังไงเราไปดูกันเลย

แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่าได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นมักจะเคลือบด้วย Wax ผสมผงชูรส เมื่อนำมาต้มในน้ำเดือดก็จะกลายเป็นสารพิษ แน่นอนถ้าเรากินมากๆมันก็จะสะสมอยู่ในร่างกายซึ่งเป็นอันตราย ถึงเวลาที่เราจะต้องมาดูวิธีการทำที่ถูกต้องแล้วค่ะ

วิธีการต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ถูกต้อง

ให้เราเทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปลงไปในน้ำและต้มจนเดือด

เมื่อบะหมี่ของเราสุกแล้วให้เราเทน้ำที่เราต้มทิ้ง

จากนั้นก็ต้มน้ำให้เดือดอีกครั้งใส่บะหมี่ที่ต้มเมื่อกี้ลองไปแล้วปิดไฟ

แล้วก็ใส่เครื่องปรุงลงไปในขณะที่น้ำยังร้อนเพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ แต่ถ้าเป็นบะหมี่แห้งเมื่อเทน้ำออกก็ที่ใส่เครื่องปรุงเข้าไปแล้วรับประทานได้เลย

หากใครนั้นยังต้องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผิดวิธีกันอยู่โดยที่ต้มน้ำไม่ได้เทน้ำออกก่อนแล้วทานน้ำที่ต้มเส้นมาม่านั้นเข้าไปแล้วก็จะได้รับสารเหล่านั้นเข้าไปอย่างเต็มๆ ปรับเปลี่ยนมาต้มวิธีตามที่เราบอกดูจะช่วยคุณได้มากและป้องกันร่างกายได้รับสารที่ไม่ดีเข้าไปมากเกิน